วัชระ-วิรัช ลงพื้นที่ดูให้เห็นกับตา!มบ.เพอร์เฟค เพลส รามคำแหง เฟส2-3 ไร้ความรับผิดชอบ

ไม่ส่งมอบพื้นที่ส่วนกลางให้นิติบุคคล-ทิ้งร้างสาธารณูปโภค วอนเจ้าของโครงการ”ชายนิด”รวยแล้วอย่ามองข้ามหัวลูกค้า

(23 มี.ค.65) เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 มี.ค.65 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายวิรัช ร่มเย็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหมู่บ้านจัดสรรเพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 หลังจากนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรเพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง เฟส 2,3 ร้องเรียนต่อนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งกำกับราชการกรมที่ดิน ขอให้สั่งให้อธิบดีกรมที่ดิน ดำเนินการสั่งเจ้าพนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรี สั่งให้บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ดำเนินการบำรุงรักษาสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะให้สมบูรณ์เพื่อส่งมอบให้กับนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร เพอร์เฟค เพลส – รามคำแหง เฟส 2,3
หลังลงพื้นที่ นายวัชระ กล่าวว่าตนได้รับการร้องเรียนในลักษณะเช่นนี้เป็นจำนวนมากและมี บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ผู้จัดสรรที่ดินได้มีผู้ร้องเรียนถึงการปล่อยปละละเลยพื้นที่จัดสรรเช่นการจัดตั้งนิติบุคคลโดยไม่มีการตั้งสำนักงานให้
ปล่อยให้ลูกบ้านดิ้นรนกันเอง ไม่รวมเกี่ยวกับการซื้อบ้านแถมปลวก ซื้อบ้านแล้วดินทรุด การยกพื้นที่จัดสรรให้เป็นสาธารณะโดยไม่ได้บอกกล่าวกับลูกบ้าน ซึ่งดูแล้วก็ประจักษ์กับตาว่าในยุคนี้ยังมีผู้ประกอบการแบบนี้อยู่อีกหรือ

ด้านนายวิรัช ร่มเย็น ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือไปให้อธิบดีกรมที่ดินดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายแล้วและให้รายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ให้ทราบเป็นระยะ จากการสอบถาม นายสุทธิศักดิ์ ว่าซื้อบ้านมาตั้งแต่เมื่อใด ก็ได้รับคำตอบว่าได้ซื้อบ้านและที่ดินหลังนี้มาตั้งแต่ปี 2545 แต่บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการจัดตั้งนิติบุคคลมาตั้งแต่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 ทะเบียนเลขที่ 7/2557 เห็นแล้วก็ตกใจบริษัทแห่งนี้ เป็นถึงบริษัทมหาชน แต่กลับไม่มีความรับผิดชอบเลย ผู้ประกอบการที่ดีก็มีมาก สร้างบ้านขายเสร็จก็ดำเนินการจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านให้ตามกฎหมาย ส่งมอบทรัพย์สินส่วนกลางซึ่งเป็นสาธารณูปโภคเรียบร้อยมีงบประมาณให้เป็นทุนดำเนินการอีกด้วย เรื่องนี้ต้องรอผลสรุปจากอธิบดีกรมที่ดิน
และหากยังไม่มีผลการปฏิบัติทางกฎหมายตนจะให้อธิบดีกรมที่ดินนำเจ้าพนักงานที่ดินสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขามีนบุรีมาพบกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะกำกับดูแลราชการกรมที่ดินเพื่อตอบคำถามให้มีความชัดเจนและจะจบอย่างไร ลูกบ้านหมู่บ้านเพอร์เฟค เพลส-รามคำแหง จะได้สบายใจ
ด้านนางลักษณา ลือหทัยโอภาส ตัวแทนลูกบ้านเฟส 2 กล่าวว่า มาซื้อบ้านแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งตอนนั้นสภาพหมู่บ้านก็ยังไม่สมบูรณ์ ป้ายบอกซอยยังไม่มี
เห็นการพัฒนาการของหมู่บ้านมาโดยตลอด ทุกคนที่ซื้อบ้านก็หวังว่าจะได้บ้านจะได้สังคมมีความสงบเรียบร้อย บมจ.เพอร์เฟคเพลส ในฐานะผู้จัดสรรที่ดิน ควรดำเนินการทางธุรกิจให้มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้และเป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม
อนึ่ง บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ที่ 100/1 อาคารวรสมบัติ ชั้น 17, 100/1 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม.
เป็นของนายศานิต อรรถญาณสกุก หรือชื่อและสกุลเดิม (นายชายนิด โง้วศิริมณี) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทำหมู่บ้านจัดสรร และธุรกิจได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจฟองสบู่แตกในวิกฤติต้มยำกุ้ง ปี 2540 โดยธุรกิจของบริษัทฯ มีโครงการบ้านจัดสรรในกรุงเทพมหานครหลายแห่ง ทุกโครงการมีแต่ปัญหา ต่อมาในปี บริษัท พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคเพลส จำกัด (มหาชน) ขยายธุรกิจไปยังเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
โครงการบ้านจัดสรรที่รามคำแหง ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการของบริษัทฯ ที่จัดทำและจำหน่ายบ้านหรู แบ่งเป็นโซนๆ กว่า 4,000 แปลง และพื้นที่เฟส 2,3 เป็นหนึ่งในโครงการนี้ที่มีปัญหาและลูกบ้านได้รับผลกระทบรวมกัน 873 แปลง ถือว่าเป็นหมู่บ้านใหญ่แห่งในกรุงเทพมหานคร

You may have missed