ก้อนน้ำมันลึกลับโผล่เต็มหาดหัวไทรหลังคลื่นลมแรง

 

คลื่นลมรุนแรงทำก้อนน้ำมันลึกลับโผล่เกยหาดหัวไทรอีกครั้ง ชาวบ้านระอาเก็บตัวอย่างทุกรอบแล้วไร้คำตอบทุกรอบ

1 พฤษภาคม 2020 – 14:11

หลังจากที่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในอ่าวไทยได้ทำให้ฝนตกในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพื้นที่ชายทะเลมีคลื่นลมรุนแรงมีความสูง 2-3 เมตร ทำให้ปรากฏการณ์ก้อนน้ำมันขึ้นเกยหาดเกิดขึ้นอีกครั้ง แม้ว่าช่วง 2 เกือบที่ผ่านมาเช่นนี้จะเกิดขึ้นมาอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้แต่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีต้นตอมาจากที่ใด

ล่าสุดในพื้นที่หมู่ที่ 9 อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ปรากฏการณ์แบบเดิมได้เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากคลื่นลมรุนแรงอย่างต่อเนื่องได้กอบเอาก้อนน้ำมันพร้อมกับขยะทะเลเข้าเกยหาดบ้านฉิมหลา หาดแพรกเมือง ท้องที่หมู่ 9 ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยก้อนน้ำมันที่เข้ามาเกยหาดระลอกนี้มีขนาดเล็กก้อนละไม่กี่มิลลิเมตร ไปจนถึงขนาดเกือบเท่าฝ่ามือ และเช่นเดิมยังไม่มีเจ้าหน้าที่หรือผู้เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการใดๆ และยังไม่สามารถให้คำตอบใดๆได้

ชาวประมงพื้นบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่แจ้งว่าก้อนน้ำมันได้ทยอยขึ้นฝั่งมาตั้งแต่วานนี้หลังจากที่คลื่นมีกำลังแรงมาได้ 3-4 วัน ทุกครั้งที่คลื่นลมรุนแรงก้อนน้ำมันจะปรากฏทุกปี หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บตัวอย่างโดยอ้างว่านำไปตรวจสอบ และท้ายที่สุดแล้วจะหายไปโดยที่ชาวบ้านไม่เคยรู้ว่าคือน้ำมันอะไรมาจากที่ไหน และเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำก็จะเป็นไปแบบเดิมคือมาเก็บตัวอย่างแล้วหายไปโดยไม่มีคำ
ตอบเป็นเช่นนี้มาตลอด 4-5 ปีแล้ว

ก้อนน้ำมันลึกลับโผล่เต็มหาดหัวไทรหลังคลื่นลมแรง

● ขนุนหนัง ●

You may have missed