สวนนงนุชพัทยา เนรมิตสวนมิตรภาพ สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ครบรอบ 60 ปี มิตรประเทศที่ยาวนาน

สวนนงนุชพัทยา เนรมิตสวนมิตรภาพ สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ครบรอบ 60 ปี มิตรประเทศที่ยาวนาน

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.62 นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำทีมจัดสวนเข้าทำการปรับภูมิทัศน์สวนหย่อมบริเวณโดยรอบตัวอาคารภายใน สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ประจำประเทศไทย ในกรุงเทพมหานคร แบบสวนสไตล์อังกฤษ โดยมี MR Janga Bahadur Gurung จังกา บาฮาเดอร์ กูรุง อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ประจำประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับด้วยมิตรไมตรี


นายกัมพล ตันสัจจา เปิดเผยว่า จริงๆ ก็เป็นโครงการที่สวนนงนุชได้ทำกันต่อเนื่อง คือได้จัดสวนมิตรภาพให้แก่สถานทูตต่างๆ ที่อยู่ในประเทศไทยเรา โดยที่ผ่านมาทาง สวนนงนุชพัทยา ได้ดำเนินการจัดสวนให้กับสถานทูตนานาประเทศ ประจำประเทศไทยแล้ว 5 แห่ง คือ ฝรั่งเศส ภูฏาน ปากีสถาน ลาว และ อินโดนีเซีย ครั้งนี้เป็นสวนที่ 6 เราก็ได้มาทำที่สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ท่านอุปทูตก็ได้ให้ความกรุณาให้เราเข้ามาปรับปรุง พื้นที่ทั้งหมดนี้ โดยมีพื้นที่ ประมาณ 600 ตร.ม. เราก็ได้นำพันธุ์ไม้มาเยอะมาก จำนวน 900 ต้น 35 พันธ์ไม้

อาทิ หมีเวียน เคราฤาษี หางกระรอกวิชเชีย หมากนวล หมากแดง ปาล์มจีบ คาร์เพน คือให้สวยงามและสง่างามมากที่สุด แบบสวนสไตล์อังกฤษ จัดแบบเป็นชั้นๆ ขึ้นไป ครั้งต่อไปเราจะเข้าไปปรับภูมิทัศน์สวนหย่อม คือสถานทูตโปรตุเกส ประจำประเทศไทย โดยสวนนงนุชพัทยา มีความมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของคนไทย และประเทศชาติ ในการที่จะร่วมสร้างสัมพันธไมตรีให้บังเกิดแก่มิตรประเทศ เพื่อนำพาสู่ความเจริญผาสุกในภายภาคหน้า จึงได้เนรมิตสวนมิตรภาพแห่งนี้ให้เป็นตัวแทนของชาติไทย ให้คงไว้ซึ่งสัมพันธไมตรีของทั้ง 2 ชาติ คงอยู่ตราบทุกยุคทุกสมัย


MR Janga Bahadur Gurung จังกา บาฮาเดอร์ กูรุง อุปทูต สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยและเนปาล ปีนี้ 2562 ถือว่าครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน และความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณสวนนงนุชพัทยา ที่เข้ามาปรับภูมิทัศน์สวนหย่อมบริเวณโดยรอบตัวอาคารภายใน สถานเอกอัครราชทูตเนปาล ประจำประเทศไทย ให้สวยสง่างามมากขึ้น


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

You may have missed