พนักงานเปล รพ.ศรีสะเกษ และสาวใหญ่จากโคราช มาเที่ยวผามออีแดง ถูกรางวัลที่ 1 รวม 4 ใบ รับเงิน 24 ล้าน (ชมคลิป)

พนักงานเปล รพ.ศรีสะเกษ และสาวใหญ่จากโคราช มาเที่ยวผามออีแดง ถูกรางวัลที่ 1 รวม 4 ใบ รับเงิน 24 ล้าน

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=AO6tkz8xipM[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.63 ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสุพิศ ศิลาโชติ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 บ้านโนนใหญ่ ต.โพธิ์ชัย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เป็นพนักงานเวรเปล รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยครอบครัวญาติพี่น้อง ได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ได้แก่

สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ 44 ชุดที่ 63 และชุดที่ 64 หมายเลข 972661 ไปเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งร้อยเวรสอบสวน ได้รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว ตามรายงานประจำวัน สภ.เมืองศรีสะเกษ ข้อที่ 13 ลงวันที่ 16 พ.ย.63 โดยมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวศรีสะเกษมาร่วมแสดงความยินดีด้วย

นายสุพิศ ศิลาโชติ อายุ 56 ปี พนักงานเวรเปล รพ.ศรีสะเกษ ผู้โชคดีเป็นเศรษฐีใหม่รายล่าสุด กล่าวด้วยน้ำเสียงที่ดีใจอย่างมากว่า ตนไม่ได้ฝันอะไรแต่ว่าน้องแพร ซึ่งเป็นลูกสาวของตนฝันว่า ได้ไปเสี่ยงเซียมซีที่วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี แล้วได้เลข 16 หลังจากนั้น ได้โทรมาบอกกับตน ซึ่งขณะที่ตนกำลังทำงานอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแม่ค้าที่นำมาเร่ขายในบริเวณ รพ.ศรีสะเกษ โดยตนซื้อเลขท้าย 16 และ 61

จากนั้น ช่วงบ่ายของวันนี้ ตนได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ซื้อไว้มาตรวจผลการออกสลากจากสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ปรากฏว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท ซึ่งเงินรางวัลที่จะได้รับมานี้ ส่วนหนึ่งตนจะนำเอาไปใช้หนี้สินที่มีอยู่ประมาณ 3 – 4 แสนบาท จะแบ่งไปทำบุญส่วนหนึ่ง และจะแบ่งให้กับลูกทั้ง 2 คน จากนั้น จะเก็บเงินที่เหลือเอาไว้ใช้จ่ายเมื่อยามชรา แต่ว่าตนจะยังคงทำงานที่ รพ.ศรีสะเกษต่อไปเช่นเดิม เพราะว่า ตนรักอาชีพที่ทำอยู่นี้จะทำงานต่อไปเช่นเดิม

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอฝากคุณสุพิศ ผู้โชคดีว่า ขอให้ใช้จ่ายเงินที่ได้รับมาด้วยความระมัดระวัง เพราะว่าเงินจำนวนนี้ค่อนข้างมาก หากใช้จ่ายไม่ระวังก็จะหมดสิ้นไปได้อย่างรวดเร็ว หากเก็บเงินไว้ใช้จ่ายอย่างประหยัดจะสามารถใช้ประโยชน์จากเงินจำนวนนี้ได้อย่างเต็มที่ และตนขอให้ทำงานที่ รพ.ศรีสะเกษ ต่อไปเช่นเดิม

ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานตามความประสงค์ของผู้แจ้ง ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกรางวัลที่ 1 จริงหรือไม่อย่างไรนั้น จะต้องให้กองสลากกินแบ่งรัฐบาลดำเนินการต่อไป และเมื่อช่วงเวลา 16.46 น. ของวันเดียวกันนี้ (16 พ.ย.63) ได้มี น.ส.อัญชลีพร อนุสกุลเจริญพร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 14 ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 2 ฉบับ

คือ หมายเลข 972661 งวดที่ 44 ชุดที่ 51 และชุดที่ 52 งวดประจำวันที่ 16 พ.ย. 63 มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ถูกรางวัลที่ 1 โดย น.ส.อัญชลีพร เล่าว่าเช้าวันนี้ ตนและครอบครัวได้มาเที่ยวชมทะเลหมอกที่ผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จากนั้นได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่บริเวณผามออีแดง จากแม่ค้าที่มาเร่ขาย พอมีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ตรวจพบว่า ถูกรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท จึงได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น จะได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปเบิกเงินรางวัลต่อไป

 

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

You may have missed