ปิดฉากศึกฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

การแข่งขันกีฬาฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ณ ลานแสดงสินค้า ชั้น 2 ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมี พลเรือเอก สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย ฯ พร้อมด้วย พลเอก ชาญชัย ยศสุนทร เลขาธิการสมาคมฯ และพลอากาศโท เรืองวิทย์ ศรีนวลนัด ประธานจัดการแข่งขัน ให้เกียรติมอบเหรียญรางวัล พร้อมใบประกาศนียบัตร และของที่ระลึก ให้แก่ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขันกีฬาฟันดาบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ณ ลานแสดงสินค้า ชั้น 2 ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต ที่ดำเนินการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา แบบ New Normal เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยแบ่งนักกีฬาที่มีคะแนนสะสมของประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ออกเป็นดิวิชั่น เพื่อลดความแออัด ตามมาตรการของรัฐ โดยดำเนินการมาด้วยความเรียบร้อย จนถึงรอบสุดท้าย ของทั้ง 6 ประเภท ได้แก่ เอเป้บุคคลชายและหญิง เซเบอร์บุคคลชายและหญิง รวมถึง ฟอยล์บุคคลชายและหญิง โดยสรุปผลการแข่งขันได้ดังนี้

ประเภทเอเป้บุคคลชาย ชนะเลิศได้แก่ จ่าสิบเอก ณภัทร เกลื่อนเพชร จากกองทัพบก อดีตทีมชาติจอมเก๋า โดยเอาชนะ นิติพงษ์ สิงห์คำ จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ทีมซีเกมส์ 2019 เจ้าของเหรียญทองแดงทีม ไป 15-6 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงได้แก่ กันตพัฒน์ อนุพงษ์กุลกิจ จากมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ สิบตำรวจตรี กรกช จึงอำนวยชัย ทีมชาติซีเกมส์ ปี 2019 สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ประเภทเซเบอร์บุคคลชาย เหรียญทองตกเป็นของ จ่าอากาศตรี วรกันต์ ศรีนวลนัด สังกัดกองทัพอากาศ เจ้าของ 2 เหรียญเงิน ซีเกมส์ 2019 เอาชนะ ปณชัย วิริยะตั้งสกุล จาก จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ไปด้วยคะแนน 15-10 สำหรับเหรียญทองแดงเป็นของ พันจ่าอากาศตรี วีระเดช โคธนีย์ สังกัดกองทัพอากาศ และคณิศร แปงมูล สังกัดชมรมอิสระ

ประเภทฟอยล์บุคคลหญิง เป็นการชิงชัยกันระหว่างเพื่อนร่วมทีมซีเกมส์ 2019 เจ้าของเหรียญทองแดงทีม ระหว่าง ชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค สังกัดกองทัพอากาศ และ ศศินภัสสร์ ดวงพัตรา จากจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ปรากฏว่า ชญานุศภัฒน์ ทำได้ดีกว่า เอาชนะไป 15-6 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ นวลจันทร์ พิมพ์แก้ว สังกัดหมูหัน และ ชญาดา สมิทธิสุกุล สังกัดมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

You may have missed