‘ดีอีเอส’ ผุดแพ็คเก็จ ‘เน็ตอยู่บ้าน’ ทำงาน-เรียนออนไลน์ฟรี 3 เดือน

ภายหลัง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เห็นชอบแนวทางการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในสถานการณ์ “โควิด-19” และเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาล อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ด้วยการเพิ่มอินเทอร์เน็ตบนมือถือให้ประชาชน 10 กิกะไบต์ ฟรีเป็นเวลา 30 วัน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่าน
ล่าสุดเมื่อ (วันที่ 7 พ.ค.) กระทรวงดีอีเอส ร่วมกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ออกมาตรการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงที่ทุกคนต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 โดยจัดแพ็คเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” สนับสนุนการ ทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) และการเรียนการสอนออนไลน์ในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา สอดคล้องกับแนวทางอยู่บ้านหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค
สำหรับแพ็คเกจ “เน็ตอยู่บ้าน” เป็นบริการติดตั้งอินเทอร์เน็ตสำหรับที่อยู่อาศัย (Fixed Broadband) ความเร็ว 100/50 Mbps ซึ่งจะให้บริการฟรีแก่ประชาชนเป็นเวลา 3 เดือน หลังจาก 3 เดือน เสียค่าบริการเพียง 390.-/เดือน ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเมื่อเปรียบเทียบกับค่าบริการปกติทั่วไป
โดยมีระยะเวลาสัญญา 12 เดือน สำหรับผู้ที่สมัครใช้บริการ 100,000 รายแรก เตรียมเปิดให้สมัครรับสิทธิ์แพ็คเกจดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.-31 ก.ค.63 ณ สำนักงานบริการลูกค้า CAT และ TOT/ เว็บไซต์ www.CinternetBYCAT /Facebook : CinternetBYCAT/ www.tot.co.th
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า สถานการณ์ของโรคโควิด-19 น่าจะส่งผลกระทบไปอีกระยะหนึ่ง ทำให้ประชาชนที่ต้องอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน หรือกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากที่ใช้ระบบการเรียนออนไลน์จากที่บ้าน ยังจำเป็นต้องใช้งานอินเทอร์เน็ตซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการเข้าสู่ระบบในเวลาเดียวกัน จะต้องใช้แบนด์วิทและความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงมาก เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด ซึ่งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์คุณภาพความเร็วสูงบนศักยภาพโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานของประเทศจาก CAT และ TOT จะช่วยสนับสนุนการใช้อินเทอร์เน็ตของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ครอบครัวไหนที่ยัง Work form Home และมีลูกหลานเรียนอยู่ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ CAT Contact Center 1322 และ TOT Contact Center 1100

…………………………………………………………………

You may have missed