หม่อมเจ้าฑิฆัมพร เสด็จเป็นองค์ประธานมอบรางวัลบุคคลดีเด่นประจำปี 2566 “ผอ.ฟ้า”รับ 3 รางวัล ย้ำจะทำความดีต่อไปไม่ท้อแม้เจออุปสรรค

หม่อมเจ้าฑิฆัมพร เสด็จเป็นองค์ประธานมอบรางวัลบุคคลดีเด่นประจำปี 2566 “ผอ.ฟ้า”รับ 3 รางวัล ย้ำจะทำความดีต่อไปไม่ท้อแม้เจออุปสรรค


วันนี้ 29 ม.ค.2566 เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เสด็จเป็นประธานแจกรางวัล ประกอบด้วย 1.รางวัลสาขาทำคุณประโยชน์ต่อสั่งคม ดีเด่น 2.รางวัลเกียรติยศ”ญาณสังวร”สาขาสื่อมวลชนดีเด่น 3.สาขาส่งเสริมศาสนาดีเด่น”ณาคเณศ”
โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี

โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัล ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทาง ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ได้เข้ารับรางวัล ทั้ง 3 รางวัล
ทางด้าน ผอ.ฟ้า ” พรทิพา สุพัฒนุกูล ” เจ้าของสถานีทีวีดาวเทียมจานดำช่อง160 สายบุญ กล่าวว่า รู้สึกประทับใจ อย่างที่ท่าน ดร.อำนาจ ได้บอกว่าในการคัดเลือกในการได้รางวัลไม่ใช่ว่าคัดเลือกที่เราทำคุณงามความดีให้เฉพาะเวทีนี้หรือว่าช่วยเหลือเฉพาะที่นี้แต่รวมในการที่เราทำความดีมาตลอด ก็เป็นรางวัลที่เขาคัดสรรค์แล้วว่าเหมาะสมที่จะได้

จริงๆแล้วทำก็ไม่ได้หวังรางวัล ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านติดตามมา พี่ฟ้าไม่ต้องการที่อยากได้รางวัลหรืออะไร แต่มันตรงใจเราไง เราอยากจะทำสิ่งที่ท่าน ดร.อำนาจท่านได้ทำก็คืออยากเป็นสะพานบุญมากกว่าแล้วเราบางจุดเราก็ไปไม่ถึงแค่นั้น เราก็ต้องมีสะพานบุญให้เราได้ทอดไป ถ้าถามว่าดีใจไหมที่ได้รางวัลก็ดีใจเพราะว่าไม่ได้มีใครก็ได้กันง่ายๆ ก็เป็นสิ่งหน้าภูมิใจอย่างน้อยๆสิ่งที่เราทำก็ให้สังคมเห็น เพราะว่าการทำความดีของเรามาเกือบ 20 ปี แต่ทุกคนเพิ่งรู้จักเรา ณ เวลานี้ สื่อนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญกับชีวิตของการทำความดีหรืความชั่วก็เป็นสิ่งสำคัญ โครงการที่จะนำเสนอก็มีเรื่อยๆพี่ฟ้ากำลังสร้างโบสถ์พยายามเร่งสร้างให้เสร็จที่ทำอยู่ แล้วก็ล่าสุดก็จะมีการสร้างถนนขอมาจากวัดพี่ฟ้าจำชื่อไม่ได้ แต่ว่ามีโครงการมาเรื่อยๆแล้วก็ยังมีในการที่โรงเรียนที่เขาของบ ของบต่างๆ ของบในการที่จะให้พี่ฟ้าไปช่วยเหลือทางโรงเรียนกับเด็กที่ด้อยโอกาสเยอะมาก คือมีมาเรื่อยๆมีมาตลอด

เพราะคิดว่าถ้าเราทำได้ก็จะทำอย่างต่อเนื่อง ก็จะพยายามทำให้ความรู้สึกของสังคมได้มีสิ่งที่ดีโดยเฉพาะเด็กที่ด้อยโอกาส พี่ฟ้าว่ามันสำคัญมากตอนนี้กำลังรับผิดชอบส่งเสียให้เด็กคนหนึ่งเรียน ไปเจอโดยบังเอิญวันนั้นที่ไปที่บ้านคนนั้นก็จะรับผิดชอบเป็นคนๆ แล้วก็ส่วนรวมที่โรงเรียนมาขอพี่ฟ้าก็ยังจะทำให้เรื่อยๆใครมาขอก็ให้หมด อย่างล่าสุดก็หน่วยกู้ภัยเราก็ต้องเช็คก่อน หน่วยกู้ภัยก็ขอเกี่ยวกับรถตู้ในการที่จะให้ช่วยถ้าเค้าทำเพื่อประโยชน์กับสังคมจริงๆพี่ฟ้าก็ยินดีกับการที่จะซื้อรถตู้ให้

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกท้อไหมกับการทำความดี และมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม ครหา ผอ.ฟ้ากล่าวว่า ถ้าเราทำดีเราก็ต้องยึดมั่นในความดีส่วนที่เป็นนมารก็ย่อมมีอยู่เสมอ ถ้ามารไม่มีบารมีก็ไม่เกิดยิ่งถ้ามีมารเยอะๆเราก็ต้องแสดงตัวเยอะๆว่าสิ่งที่เราทำกับเขาพูดมันคนละอย่าง ยิ่งเขาว่าเราในแนวที่เป็นลบ เราก็ยิ่งทำความดีให้เพิ่มขึ้นๆอย่าน้อยลง อย่าท้อ อย่าสูญเสียความมั่นใจ ยิ่งจะทำให้เรารู้สึกกว่าเราเนี่ยแหละควรที่จะกำจัดคนเหล่านี้ออกวงการในสิ่งที่เขากระทำมันไม่ถูกส่วนเราเองถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เราทำทุกสิ่งทุกอย่างมันถูกต้องแล้วเราก็เดินหน้าทำความดีต่อไปขอเพียงเราไม่ท้อ ผอ.กล่าวทิ้งท้าย