กฟผ. หนุนจัด “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1 ชิงถ้ายพระราชทาน สมเด็จพระเทพ


สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมจัดการแข่งขัน “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)ให้การสนับสนุน ด้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ยังไม่พร้อมจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 เนื่องจากสถานะการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อยู่ในขณะนี้
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของ สมาคมกีฬาเปตองฯ ครั้งที่ 1/2565 ที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม. เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา
ภายหลังจากเสร็จการประชุม นายไกรสีห์ กรรณสูต เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้กำหนดการจัดการแข่งขัน “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 “ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม. ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือการกุศลต่างๆ โดยมี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้ที่ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของสมาคมกีฬาเปตองฯ พร้อมที่จะสนับสนุนการจัดแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
การแข่งขัน “อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 แบ่งออกเป็น 4 ประเภทคือ ทีมชาย-ทีมหญิงทั่วไป,เยาวชน และทีมวีไอพี ผู้ที่สนใจส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อได้ที่ สมาคมกีฬาเปตองฯ ภายในกกท.หัวหมาก โทร. 02-319622 ในเวลาราชการ หรือที่ 091-7784297
สำหรับความคืนหน้าการจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 26 เม.ย-1พ.ค.2565 นั้น นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า ทางฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ ได้ประสานกับ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เรียบร้อยแล้ว แต่ขณะนี้สถานะการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง และสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์สำหรับจัดแข่งขันในครั้งนี้ได้ใช้เป็นรพ.สนาม ทำให้ไม่สามารถจัดแข่งขัน ในช่วงเวลาดังกล่าวได้
อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาเปตองฯ จะเฝ้าติดตามสถานะการณ์แพร่ระบาดของไววัสโควิด19 ไปก่อนจนถึงเดือนก.ค.นี้ หากว่ายังไม่มีจังหวัดใดพร้อมรับเป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ซึ่งแต่ละจังหวัดยังติดปัญหาใหญ่การแพร่ระบาดโควิดเช่นกัน ทางสมาคมฯก็จะดำเนินการจัดแข่งขันขึ้นเอง ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬา ประมาณเดือนก.ย.นี้
นอกจากนนี้ นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวถึงการคัดเลือกนักเปตองทีมชาติไทยชุดเตรียมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เดือนพ.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬาชาย จำนวน17 คน นักกีฬาหญิง 16 คน เก็บตัวฝึกซ้อมที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง โดยจะมีการตัดตัวทีมชาติชุดซีเกมส์ให้เหลือนักกีฬาชาย 8 คน หญิง 8 คน ผู้ฝึกสอนอีก 3 คน และผู้จัดการทีมอีก 1 คนตามโควต้า วันที่ 22 ก.พ.นี้ เพื่อส่งรายชื่อให้กับ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ภายในวันที่ 25ก.พ.นี้

You may have missed