ททท. บริจาคของร่วมเป็น 1 กำลังใจ 1 น้ำใจ ช่วยทีมบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนามพลบดี (ม.กีฬา) จังหวัดกระบี่


  • เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นำทีมโดยนายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม ฝ่ายกิจกรรม พร้อมด้วย รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ และทีมเจ้าหน้าที่ ททท. เดินทางลงพื้นที่ไปให้กำลังใจ และมอบอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของจำเป็น อาทิ กระดาษทิชชู ถุงขยะเกรดเอ น้ำยาทำความสะอาดพื้น ถุงมืออนามัยเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็น น้ำเปล่า นม และอาหารแห้ง ขนมต่าง ๆ เป็นต้น ให้แก่ เจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ และพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ โรงพยาบาลสนามพลบดี (ม.กีฬา) จังหวัดกระบี่ โดยมีนายแพทย์ณัฐพงษ์ ดูงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามพลบดี (ม.กีฬา) จังหวัดกระบี่ เป็นผู้แทนรับมอบ
    ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามพลบดี (ม.กีฬา) จังหวัดกระบี่ ได้กล่าวขอบคุณ ททท. ที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจทีมงาน และแสดงความเชื่อมั่นว่ากระทรวงสาธารณสุขพร้อมที่จะให้ความร่วมมือด้านสาธารณสุขกับ ททท. เพื่อเดินหน้าก้าวข้ามวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน
    ปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์กำลังสู่กับวิกฤตโควิด-19 อย่างสุดความสามารถ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยของประชาชนและบุคลาการทางการแพทย์ทุกท่าน ในการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) ในครั้งนี้
    เนื่องจากสถานการณ์การแพร่การระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19)ยังคงรุนแรงและแพร่ะบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวันเป็นจำนวนมากจึงส่งผลให้อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ เครื่องใช้ทั้งอุปโภทและบริโภทต่าง ๆ ไม่เพียงพอและขาดแคลนปัจจุบัน จังหวัดกระบี่ มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) เป็นจำนวนมาก โรงพยาบาลสนามพลบดี (ม.กีฬา) โรงพยาบลสนามแห่งที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ที่รับผู้ป่วยมารักษาโดยมีทีมบุคลากรทางการแพทย์คอยดูแลรักษา ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลสนามพลบดี (ม.กีฬา) เป็นโรงพยาบาลสนาม 2 ชั้น ขนาด 500 เตียง มีผู้ป่วยติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ จำนวน 452 คน แบ่งเป็น 2 ชั้น โดยชั้น 1 เป็นหอผู้ป่วยชาย และชั้น 2 เป็นหอผู้ป่วยหญิง สำหรับการบริหารจัดการ ทั้งด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ในแต่ละวัน จะมีทีมแพทย์ 2 คน พยาบาล 4 ผู้ช่วยพยาบาล 5 คน เนื่องด้วยมีผู้ป๋วยจำนวนมากจึงส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ทั้งอุปโภทและบริโภคไม่เพียงพอ
    ร่วมเป็น 1 กำลังใจ และ 1 น้ำใจ ให้แก่ เจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ และพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สามารถติอต่อบริจาคหรือสอบถามข้อมูลได้ที่ 075-611140

You may have missed