นายกสมาคมฯ ให้โอวาท แข้งโต๊ะเล็กช้างศึก ก่อนยกทัพลุยฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ลิทัวเนีย 8 ก.ย.นี้

 

วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 11.30 น. ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้โอวาทคณะนักกีฬาฟุตซอล นำโดย “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา, รณชัย จูงวงษ์สุข และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “ขอให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกคน ทำหน้าที่ขอตัวเองให้ดีที่สุด นักกีฬาขอให้เชื่อฟังหัวหน้าผู้ฝึกสอน ตลอดจนทีมงาน และคำแนะนำของแพทย์ การเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้ ความสะดวกสะบายอาจจะมีข้อจำกัด ในส่วนของสมาคมฯเองจะคอยสนับสนุนด้านต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อทีมให้มากที่สุด”

“การไปปฏิบัติหน้าที่หรือแข่งขันในต่างประเทศ แน่นอนว่าไม่สะดวกสบายเหมือนในประเทศไทย แต่พวกเราก็ต้องปรับตัวให้ได้ ยิ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกแบบนี้ เรื่องการจัดการอาจมีปัญหาบ้างแต่ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนมีความเป็นมืออาชีพพอที่จะผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้”

“สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย อดทนดูแลตัวเองให้ร่างกายแข็งแรงมีความพร้อมมากที่สุด และขอให้ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ”

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมของทีมก่อนเดินทางว่า “ทีมฟุตซอลไทยได้แบ่งการเก็บตัว เป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเราได้ทำการฝึกซ้อมและทำการแข่งขันฟุตซอลคอนติเนตัล จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ และช่วงที่ 2 ทีมฟุตซอลไทย เก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งรายการ 4 เส้า ซึ่งเราสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมคิดว่าผลการแข่งขันที่ออกมาจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะและทีมงานได้เป็นอย่างดี”

“หลังจากจบการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ทางทีมงานได้นำข้อมูลการแข่งขันมาวิเคราะห์ปัญหาต่างๆและแก้ไข เราได้พบว่าในรายการคอนติเนตัล เราเสียประตูเฉลี่ยเกมละ 4 ลูก แต่ในรายการ 4 เส้า เราเสียประตูเฉลี่ยเกมละ 1 ลูก นั้นแสดงให้เห็นว่าทีมเราส่งสัญญาณที่ดีในเรื่องของเกมรับ ส่วนในเกมรุกเรามีความหลากหลายมากขึ้น ผมเชื่อว่าทีมมีความพร้อมและความหมั่นใจสำหรับการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้”

“ฟุตซอลโลกครั้งนี้จะพิเศษกว่าที่ผ่านมา เพราะเราใช้โค้ชไทยในการคุมทีม ก่อนหน้านี้เราใช้โค้ชต่างชาติมาตลอด ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะแสดงให้ชาวโลกได้เห็นว่าโค้ชไทยนั้นมีศักยภาพไม่ด้อยไปกว่าชาติใดในโลก และถือเป็นความท้าทายของพวกเราที่จะต้องทำให้ได้”

“สำหรับเป้าหมายของเรา เมื่อปี 2012 และ 2016 เราเคยผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ส่วนในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้เป้าหมายของทีมชาติไทยคือต้องเข้าให้ลึกกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย แต่อย่างไรเสียอันดับแรกคือเราต้องผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน ซึ่งในรอบแรกของเราต้องยอมรับว่าค่อนข้างจะหนัก เพราะเราต้องเจอกับแชมป์ของแต่ละทวีป ไม่ว่าจะเป็น โปรตุเกส ดีกรีแชมป์ยุโรป ,โมร็อกโก แชมป์แอฟริกาใต้ และ หมู่เกาะโซโลมอน แชมป์โอเชียเนีย แต่ผมยังเชื่อว่าด้วยการเตรียมความพร้อมที่ดีทีมของเราผ่านทีมเหล่านี้ไปได้”

สำหรับ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย โดยมี “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมนำ 16 แข้งโต๊ะเล็กช้างศึก พร้อมทีมงานสต๊าฟโค้ช รวมทั้งหมดจำนวน 33 คน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 23.20 น. ของคืนวันที่ 8 กันยายน 2564 โดยจะไปแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ก่อนต่อเครื่องจากซูริคไปแฟรงค์เฟิร์ต และเข้าประเทศลิทัวเนีย คาดว่าน่าจะใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 15 ชั่วโมง เพื่อเตรียมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564

โดย โปรแกรมการแข่งขันรอบแรก มีดังนี้
วันที่ 13 กันยายน 64 พบ ทีมชาติโปรตุเกส เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 16 กันยายน 64 พบ ทีมชาติโมร็อกโก เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
วันที่ 19 กันยายน 64 พบ หมู่เกาะโซโลมอน เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซึ่งทั้งสามนัดจะทำการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง PPTV HD36

You may have missed