สมาคมยิมฯปิ๊งลูกครึ่งอเมริกัน “สุนิสา ลี” ติดธงล่าทองซีเกมส์

สมาคมกีฬายิมนาสติก เจอช้างเผือก ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน “สุนิสา ลี” เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์โลก ให้ความสนใจกลับมาแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ที่เวียดนาม แทคทีมร่วมกับ “ธารา ประยูรสุข” และ ลูกครึ่งไทย – เยอรมัน “ศรายุทธ” ยืนยันหากมาได้ เป้าหมายมีแน่อย่างน้อย 4 เหรียญทองซีเกมส์
หลังจากที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้รับการติดต่อและประสานงานจากผู้ปกครองของนักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย – อเมริกัน ซึ่งขณะนี้กำลังซ้อมหนักร่วมกับ นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฏาคม นี้ และมีความประสงค์ต้องการกลับมารับใช้ทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีนี้นั้น
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประสานงานอย่างต่อเนื่อง และได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองซึ่งเป็นบิดาของ น.ส.สุนิสา ลี อายุ 18 ปี เป็นนักกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ ( คุณพ่อชาวไทย ส่วนคุณแม่ชาวอเมริกัน) ผลงานล่าสุดคว้าเหรียญทองประเภททีม ยิมนาสติกศิลป์ , เหรียญเงินประเภท ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และ เหรียญทองแดง ประเภทบาร์ต่างระดับ ในรายการ ยิมนาสติก เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติสหรัฐฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฏาคม – 8 สิงหาคม 2564
นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ให้การยืนยันว่า ได้รับการติดต่อจากคุณพ่อของ สุนิสา พร้อมกับส่งเทปการฝึกซ้อมมาให้ชมดูแล้วรู้สึกชื่นชม และ ชื่นชอบ พึงพอใจอย่างมาก เพราะมีความแข็งแรง มีความเป็นนักกีฬาระดับอาชีพสูงมาก ส่วนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “สุนิสา ลี” ลงเล่นในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่หลังจากนั้น ได้ติดต่อกับคุณพ่อของ สุนิสา ว่าถ้าเป็นไปได้อยากจะได้ สุนิสา กลับมาเล่นในนามทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม ในเวลาเดียวกัน ทางสมาคมฯ จะเร่งติดต่อไปทาง เนลลี่ คิม รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ เพื่อขอคำปรึกษาให้ สุนิสา กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทยอีกทางหนึ่งด้วย คาดว่าไม่น่าจะเกิดปัญหา
ล่าสุดได้รับข่าวดีว่า โอกาสที่ “สุนิสา ลี” จะได้กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทย เป็นไปได้สูง เพราะหลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ ยังไม่มีรายการใหญ่ จึงเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะได้กลับมาเล่นในนามทีมชาติไทยประเภททีมคู่กับ ธารา ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ นักกีฬายิมนาสติกอีกคนหนึ่งซึ่งเป็น ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ขณะนี้สมาคมฯกำลังติดต่ออยู่เช่นเดียวกัน หากทุกอย่างลงตัวตามแผนที่ทางสมาคมฯวางไว้ มั่นใจว่า ในประเภทยิมนาสติกศิลป์หญิง ที่มีชิง 6 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม นักกีฬาทีมชาติไทย มีโอกาสกวาดได้อย่างน้อย 4 เหรียญทอง
สำหรับ สุนิสา ลี เป็นคนไทยชาวเขา (เผ่าม้ง) คุณพ่อเป็นคนไทย คุณแม่เป็นชาวอเมริกัน เกิดวันที่ 9 มีนาคม 2003 ปัจจุบันอายุ 18 ปี มีส่วนสูง 5 ฟุต (150 เซนติเมตร) ปัจจุบันเล่นให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
นอกจากนี้ ยังได้รับการยืนยันอีกด้วยว่า เดิมทีในวันพุธที่ 28 เมษายน 2564 สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะเชิญคณะกรรมการร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ ศูนย์ฝึกยิมนาสติกในซอยเพชรเกษม 81 เวลา 10.30 น. แต่เนื่องจากช่วงนี้ สถานการณ์ ไวรัสโควิด -19 กำลังระบาดอย่างหนัก จึงได้ขอเลื่อนการประชุมไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

You may have missed