เพชรโกศล รอวีซ่าสุดช้า ก่อนไปชิงแชมป์โลก


เพชรโกศล กรีนซึดะ เรือใบไข่มุก ดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี เจ้าของสถิติชนะรวด 14 ไฟต์ (12KO) ดีกรีแชมป์ประเทศไทย รุ่นไลต์ฟลายเวต “ส้มหล่น” ได้ไปชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก WBA รุ่นเดียวกันกับ ฮิโรโตะ เคียวกูจิ เจ้าของตำแหน่งชาวซามูไร ที่ โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563

ล่าสุดเมื่อ 26 ก.ย.63 ภูมิ โกศลเสรฐ ผจก.นักชกไทยเผย ระหว่างนี้รอเพียงอนุมัติ”วีซ่า”จากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งล่าช้ามากหลังได้รับเอกสารรับรองจากทางญี่ปุ่นส่งมายืนยันอีกหลายครั้ง

“ภายในไม่กี่วันนี้ หากวีซ่าออกพวกเราจะเดินทางทันที เดิมเราวางกำหนดการไว้ว่า จะมีเครื่องบินไปลงที่ ท่าอากาศยานคันไซในโอซาก้าทุกๆวันศุกร์ หากวีซ่าออกได้ทันในสัปดาห์หน้า พวกเรา 3 คนคือ ผม เพชรโกศล และ สุริยัน ไขกัญหา(ศ.รุ่งวิสัย) อดีตแชมป์โลกซึ่งเป็นเทรนเนอร์ก็จะรีบออกเดินทางทันที แต่ถ้าเราเดินทางไม่ทันวันศุกร์ จะต้องหาเครื่องไปลงที่ท่าอากาศยานฮาเนดะ ในนครโตเกียว จากนั้นต้องขึ้นรถตู้ที่ทีมงานกรีนซึดะผู้สนับสนุนมารับ ซึ่งเราจะต้องใช้เวลาเดินทางโดยรถตู้ไปโอซาก้าราวๆ 7-9 ชั่วโมง เพราะในญี่ปุ่นขณะนี้ไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศ ขึ้นรถไฟฟ้า หรือ รถประจำทางบริการโดยเด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่วงป้องกันวิกฤตไวรัสโควิด และต้องเช่ารถแท็กซี่หรือมีรถส่วนตัวมารอรับเท่านั้นจึงจะเดินทางภายในประเทศได้”

ภูมิ อธิบายอีกว่า “หากเป็นเช่นนั้น เพชรโกศลอาจต้องเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางไม่น้อย แต่คงไม่เป็นไร เพราะเราต้องถูกเข้ากักตัวเพื่อระวังไวรัสจนถึงวันชก และยังมีเวลานานเกือบเดือนเพื่อปรับตัวให้คุ้นเคยซึ่งสภาพอากาศนั้นไม่แตกต่างบ้านเรามากเท่าไหร่ ทั้งนี้เหลือเพียงขั้นตอนเดียวคือรอวีซ่าเท่านั้นในตอนนี้”

นอกจากนี้ล่าสุดเพชรโกศล และคณะยังได้รับการสนับสนุน อุปกรณ์มวย และชุดลดน้ำหนักจาก “เสี่ยแก่” ณรงค์ ว่องประเสริฐการ เจ้าของอุปกรณ์กีฬา “Twins” เพื่อใช้ในการเดินทางไปชิงแชมป์โลกอีกด้วย

You may have missed