ผบ.ตร.สั่งเอาจริง ปล่อยข่าวปลอม สร้างความปั่นป่วน

วันนี้ ๖ เมษายน ๒๕๖๓ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ ในการสืบสวนหาข่าวและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่บิดเบือนสร้างความแตกแยก ส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ อันทำให้สังคมและประชาชนแตกแยก ตื่นตระหนก หวาดระแวง และเข้าใจผิด
พลตำรวจเอก จักรทิพย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ปัจจุบัน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย กำลังระดมความพยายามในทุกด้านเพื่อนำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโคโรนา 2019 นี้ไปให้ได้ โดยการเน้นความเป็นเอกภาพและบูรณาการของทุกหน่วย มีแผนงานโครงการ และมาตรการต่างๆ รองรับ โดยมีงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.๒๕๖๓ และงบกลางที่ผ่านการอนุมัติ ภายใต้การขับเคลื่อนงานและกำกับดูแลของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกท่าน
แต่ยังคงมีบุคคลและกลุ่มคนบางจำพวกที่บิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ และไม่สร้างสรรค์ ถือโอกาสสร้างความขัดแย้ง ส่งต่อข้อมูลเท็จ กล่าวโทษกันไปมา เรื่องดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงได้สั่งการไปยังทุกหน่วยให้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง
พลตำรวจเอก จักรทิพย์ฯ ยังกล่าวอีกว่า เวลานี้เป็นเวลาที่ประเทศไทย ต้องการความร่วมมือ ร่วมใจจากทุกฝ่าย ขอให้หยุดสร้างความเกลียดชังและความขัดแย้งในสังคม ขอให้พี่น้องประชาชนได้โปรดเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในอันที่จะนำพาประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้
**************************************

You may have missed