น้ำใจไทยหลังไหลช่วยเหลือ 2 หมู่บ้าน ถูกปิดเข้า-ออก ควบคุ้ม โควิด-19 คัดกรองเฝ้าระวัง 14 วัน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ งดจัดกิจกรรมทุกด้าน

 

น้ำใจไทยหลั่งไหล ช่วยเหลือ 2 หมู่บ้าน ถูกปิดเข้า-ออก ควบคุ้ม โควิด-19 คัดกรองเฝ้าระวัง 14 วัน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ งดจัดกิจกรรมทุกด้าน

นครพนม น้ำใจไทยหลั่งไหล ช่วยเหลือ 2 หมู่บ้าน ถูกปิดเข้า ออก คุมโควิด
คัดกรอง เฝ้าระวัง 14 วัน หลังพบผู้ป่วย งดจัดทำกิจกรรมทุกด้าน
เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนประชาชน ผู้ใจบุญ น้ำใจคนไทย หลั่งไหล นำสิ่งของ เครื่อง อุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม นำมามอบให้การช่วยเหลือ ชาวบ้าน รวม 2 หมู่บ้าน คือ บ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 5 และ หมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รวมกว่า 400 หลังคาเรือน มีประชากรประมาณ 1,800 คน ซึ่งเป็นหมู่บ้าน ที่มีการตรวจพบผู้ป่วย ติดเชื้อ โควิด เป็นหญิง อายุ 63 ปี ที่เดินทางกลับมาจาก กทม.ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 จนกระทั่งมีอาการป่วยติดเชื้อ มีผลยืนยัน ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 โดยทาง นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม ได้ ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทีมควบคุมเฝ้าระวัง ปิด เข้า ออกหมู่ บ้าน เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการควบคุม คัดกรอง ซึ่งยังมีกลุ่มเสี่ยง ในหมู่บ้าน อีก ประมาณ 30 คน ที่ต้องคัดกรอง เฝ้าดูอาการ รวมถึง ปิดกั้น เข้า ออกทุกราย เพื่อควบคุม จนกว่า จะพ้น กำหนด 14 วัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ มีการระดม ทีม เข้าคัดกรอง พ่นยาฆ่าเชื้อ แบบวันต่อวัน ล่าสุดยังไม่พบผู้ป่วยมีอาการผิดปกติ และไม่มีป่วยเพิ่ม ทั้งนี้ชาวบ้าน ยัง ต้องการรับความช่วยเหลือ ด้านความเป็นอยู่ เนื่องจากไม่สามารถ ออกไปทำงาน หรือประกอบอาชีพนอกหมู่บ้านได้ ส่วนหนึ่งต้องรอรับความช่วย เหลือ จากภาครัฐ เอกชน ซึ่งตลอดเวลา 5 วันที่ ผ่านมา ได้ มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ใจบุญ เดินทาง นำสิ่งของ มาแจกจ่าย ช่วยเหลือไม่ขาดสาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ มีการเข้มงวด ห้ามเข้า ออกเด็ดขาด และห้าม บุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่ นอกจากผู้ปฏิบัติงาน
ภาพ/ข่าว หนึ่ง ประทีป เทพพนม Cop Hero Thailand Magazine รายงาน

You may have missed