อบจ.พิษณุโลก เร่งปรับปรุงถนนสายบ้านหนองปรือ อ.วังทอง-บ้านแก่งบัวคำ อ.ชาติตระการ หลังชำรุดมายาวนานจนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน

อบจ.พิษณุโลก เร่งปรับปรุงถนนสายบ้านหนองปรือ อ.วังทอง-บ้านแก่งบัวคำ อ.ชาติตระการ หลังชำรุดมายาวนานจนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน

 

พิษณุโลก : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พิษณุโลก พร้อมด้วย นายสมเพชร ทรัพย์สิน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอวังทอง ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการปรับปรุงถนนผิวจราจรลาดยางแบบพาราแอสฟัลท์ติกคอนกรีต สายบ้านหนองปรือ ตำบลบ้านกลาง อำเภอวังทอง เชื่อมต่อกับบ้านแก่งบัวคำ ตำบลสวนเมี่ยง อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ความกว้าง 6 เมตร ยาว 2,950 เมตร หลังได้รับการร้องขอจากประชาชนว่าถนนสายดังกล่าวชำรุดเป็นจำนวนมากส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

 


นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)พิษณุโลก กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้เร่งดำเนินการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรได้สะดวกเพิ่มมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญการนำยางพารามาเป็นส่วนผสมในการก่อสร้างหรือปรับปรุงถนนนั้น ช่วยทำให้ถนนสามารถรับน้ำหนักจราจรได้สูงกว่า มีความต้านทานการเกิดร่องล้อได้ดี มีความต้านทานการแตกร้าวจากความล้าสูง เพิ่มความฝืดเพื่อความขับขี่ที่ปลอดภัย ต้านทานการลื่นไถลได้ดีกว่า โดยรวมแล้วจะทำให้ผิวทาง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่ายางมะตอยธรรมดา ส่งผลให้ค่าบำรุงรักษาในระหว่างอายุการใช้งานลดลง


นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางและรักษาเสถียรภาพของราคายางพาราภายในประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง ตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง จึงอยากฝากให้ประชาชนช่วยกันดูแลบำรุงถนนสายดังกล่าวเพื่อให้สามารถใช้งานถนนได้นานยิ่งขึ้น นายมนต์ชัย กล่าว.

กิตติพงษ์ ทุนเพิ่ม ทีมข่าวภูมิภาค.

You may have missed