‘แอ๊ด คาราบาว’มอบอุปกรณ์แพทย์ ช่วยรพ.ธัญบุรีโควิด-19

วันเสาร์ ที่ 18 เมษายน

อุปกรณ์แพทย์ แอ๊ด คาราบาว โควิด-19

วันที่ 18 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ รพ.ธัญบุรี ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี แอ๊ด คาราบาว หรือนายยืนยง โอภากุล พร้อมกลุ่มเพื่อนสมาชิกที่นิยมรถจักรยานยนต์ไบค์เกอร์ มีกลุ่มเดอะไนน์ไทยแลนด์ คอมมานเดอร์ และบลูโซนไรเดอร์ เป็นต้น ได้ขับรถจักรยานยนต์ไบค์เกอร์มาเป็นกลุ่มใหญ่ ทุกคนสวมใส่หมวกกันน๊อตและสวมหน้ากากอนามัยเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับได้นำสิ่งของเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อใช้ประกอบการตรวจคัดกรอง และรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เช่น ชุด PPE สำหรับสวมใส่คลุมทั้งร่างกาย เพื่อป้องกันเชื้อโรค จำนวน 100 ชุด , หมวกคลุมพร้อมหน้ากากใส จำนวน 100 ชุด , หน้ากากอนามัยอีกจำนวนมาก ให้แก่ นางสมควร กิ่งก้าน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลธัญบุรี เป็นผู้แทนรับมอบ

ด้าน แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้เป็นไปตามโครงการรวมพลังสองล้อ ฆ่าโควิด-19 ซึ่งกลุ่มผู้นิยมรถจักรยานยนต์ไบค์เกอร์จัดทำขึ้น เพื่อช่วยเหลือสังคม และ รพ.ธัญบุรี ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 13 แล้ว ที่ได้รับการช่วยเหลือ ตามโครงการฯนี้นอกจากนี้ยังเป็นการให้กำลังใจ คณะแพทย์ พยาบาล บุคคลากรทางการแพทย์ทุกด้าน หน่วยกู้ชีพ และหน่วยกู้ภัย ที่ทุ่มเททั้งชีวิต ในการปฏิบัติภารกิจอันหนักหน่วง และเสี่ยงอันตราย เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย และจะทำไปจนกว่าเราจะชนะปลอดจากเชื้อโควิด-19 พวกเราทุกคนที่มาที่นี่มีการป้องกันตัวเอง โดยในวันจันทร์ที่จะถึงนี้จะเดินทางไป โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี ใครที่อยากมีส่วนร่วมกับพวกเราสามารถติดตามได้ที่เพจเฟสบุค Commander City เพื่อร่วมกันบริจาค

ส่วน เจี๊ยบ เชิญยิ้ม หรือ นายเฉลิม ปานเกิด สมาชิกกลุ่มเดอะไนน์ไทยแลนด์ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤตเชื้อโรคโควิด-19ระบาด เราได้รับโอกาสจากพี่แอ๊ด คาราบาว ได้มีโครงการรวมพลังสองล้อ ฆ่าโควิด-19 โดยการมอบสิ่งของบริจาคสิ่งป้องกันทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลธัญบุรี ซึ่งเราเป็นคนปทุมธานี เป็นไบค์เกอร์เขตพื้นที่ปทุมธานี และในหลาย ๆ กลุ่มได้มาร่วมกัน เพื่อตอนรับพี่แอ็ดฯ มี ทำสิ่งดี ๆให้สังคม

ทางด้าน นางสมควร กิ่งก้าน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลธัญบุรี กล่าวว่า ทางด้านโรงพยาบาลธัญบุรีเราได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อป้องกันตัวบุคลากรจากส่วนกลางมาส่วนหนึ่ง เราสามารถบริหารจัดการได้ ส่วนที่ได้รับการสนับจากผู้บริจาคหลายๆส่วนดีมากเลย เป็นการเสริมเพิ่มให้เราสามารถใช้อุปกรณ์ได้ดีมากขึ้น นอกจากนี้เรายังอยากได้รับการสนับสนุนหน้ากากอนามัยN95 เพื่อความคล่อยตัวมากยิ่งขึ้น
////@my.

You may have missed