เคล็ดลับ สุดยอดแชมป์อีฟุตบอล “น็อกเอาท์ ลีก” แง้มเบื้องหลัง 2 ทีมแชมป์ อีฟุตบอล “น็อกเอาท์ อีลีก เปส 2021 ทัวร์นาเมน” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

เคล็ดลับ สุดยอดแชมป์อีฟุตบอล “น็อกเอาท์ ลีก”
แง้มเบื้องหลัง 2 ทีมแชมป์ อีฟุตบอล “น็อกเอาท์ อีลีก เปส 2021 ทัวร์นาเมน” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี คุมทีมโดยผู้เล่นจากบ๊อก เกมมิ่ง ของเวียดนาม ผสานความสามัคคีกวาด 2 แชมป์ ประเภททีม และประเภททีมผสม รับเงินรวม 3 แสนบาท ส่วนการท่าเรือ เอฟซี สั่งการภายใต้ผู้เล่นจากทีมเพอเพิ่ล มู้ด อีสปอร์ต ได้อัคบาร์ เปาดี้ ชาวอิเหนาสุดเจ๋งครองแชมป์เดี่ยว หยิบเงินแสน
การแข่งขันอีฟุตบอล ในรายการ KNOCKOUT E-LEAGUE PES 2021 TOURNAMENT
(น็อกเอาท์ อีลีก เปส 2021 ทัวร์นาเมนต์) ปิดฉากลงอย่างสวยงาม พร้อมความสำเร็จของแชมป์แต่ละประเภท
​ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ครองแชมป์ 2 ประเภท เริ่มจาก ประเภททีม หรือ CO-OP 3vs3 : เอาชนะ โปลิศเทโร เอฟซี 2-0 เกม (3-0, 2-0) รับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วน ประเภททีมผสม หรือ มิกซ์ MIX สามารถเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 เกม (ทีม 1 3v3 : 1-2, เดี่ยว 1v1 4-2 (2-2) ทีม 2 3v3 : 4-3 (0-0)) รับเงินรางวัลอีก 1 แสนบาท รวมทั้ง 2 ประเภท 3 แสนบาท
​สำหรับนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะใช้ผู้เล่นจากบ๊อก เกมมิ่ง ของเวียดนาม อย่าง ควอน บิ,
กวง บาร์ซ่า และ ทาบิ ตวน แอง โดยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมที่มีผู้เล่น 3 คน สามารถเอาชนะ
ทีมโปลิศเทโร ทีมที่รวบรวมนักเล่นเกมเปส (PS) ชั้นนำในอินโดนีเซีย ส่วนในรอบชิงชนะเลิศของประเภทผสม ซึ่งจะมีผู้เล่น 7 คน สามารถเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ใช้ผู้เล่นจาก โตเกียว เวอร์ดี้ จากประเทศญี่ปุ่น
โดย ควอน บิ ที่สามารถคว้าแชมป์ทั้ง 2 ประเภทกล่าวว่า ภูมิใจมากที่สามารถร่วมกับเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ประเภททีม และประเภททีมผสมได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ แข่งอีลีก ไทยแลนด์ มา 3 ปี ประสบความสำเร็จสูงสุดได้รองแชมป์ ซึ่งยอมรับว่าการเล่นประเภททีม 3 คน ค่อนข้างยาก เป็นรูปแบบใหม่มากเพราะผู้เล่นเปส (PES) ในเวียดนามไม่เคยแข่งขันในลักษณะนี้ เป็นทัวร์นาเมนต์แรกที่เราเล่นเป็นทีม 3 คน
“การคว้าแชมป์รายการนี้มาได้ เพราะพวกเราใช้ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม การเรียนรู้ และปรับปรุงเกมต่อเกม หลังจากนี้ เรามีเวลาพัก หลายเดือน เพื่อเตรียมตัวแข่งในรายการต่อไป เราจะเตรียมตัว เพื่อแข่งขัน “อี-ลีก ไทยแลนด์ 2022” ในเดือนมกราคม ปีหน้าต่อไป”
ส่วนประเภทเดี่ยว SINGLE การท่าเรือ เอฟซี คว้าแชมป์โดยสามารถเอาชนะโปลิศเทโร เอฟซี
ไป 2-1 เกม (2-3 (0-0), 4-2 (2-2) และ 3-2) รับเงินรางวัล 1 แสนบาท
การท่าเรือเอฟซี โดยผู้เล่นของเพอเพิ่ล มู้ด อีสปอร์ต ที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยว จากฝีมือของนักกีฬา อัคบาร์ เปาดี้ ชาวอินโดนีเซีย
นายสิทธิกร ขจรเกียรติยศ ซีอีโอของทีมการท่าเรือเอฟซี เปิดเผยว่า ความสำเร็จของทีมการท่าเรือ ต้องยกให้ อัคบาร์ เปาดี้ ที่ทางทีมเพอเพิ่ล มู้ด อีสปอร์ต ได้ดึงมาร่วมทีมตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา ผ่านเกมการแข่งขัน “อี-ลีก ไทยแลนด์ 2021 มาแล้ว”
“ก่อนแข่งขันตั้งเป้าไว้ที่แชมป์ครับ เพราะประเภทเดี่ยวเป็นสิ่งที่เจ้าตัวถนัดที่สุด ผลงานในรอบลีกที่ผ่านมาเปาดี้ก็สามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไปครองได้ ทำให้พวกเรามีความมั่นใจตรงนี้ว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนความรู้สึกหลังจากที่ได้แชมป์คือดีใจมากๆ ครับ มันเป็นแชมป์เดียวในปีนี้ของ เพอเพิ่ล มู้ด อีสปอร์ต หรือ PLM (การท่าเรือ) อย่างน้อยฤดูกาลนี้พวกเราก็มีตำแหน่งแชม์ติดไม้ติดมือกลับไป”

You may have missed