“บิ๊กโก” ได้ผู้ทรงคุณวุฒิ อ.เอนก-มณฑล ช่วยปรับกติกามวย

“บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานใหญ่ สภามวยโลก WBC และประธานใหญ่ WBC Muayhtai-WBC Asia แฮปปี้ ได้สองผู้ทรงคุณวุฒิ อ.เอนก และ อ.มณฑล กลับมาร่วมให้คำปรึกษาชี้แนะแนวทาง กฏกติกา มวยสากลอาชีพ

เมื่อเร็วๆนี้ อ.เอนก หงษ์ทองคำ และ อ. มณฑล สุริยะจันทร์ อดีตสองกรรมการมวยสากลอาชีพ ระดับโลก ซึ่งถือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เดินทางเข้าเยี่ยมคาราวะ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ที่สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย ซอยพหลโยธิน ซอย 3 กทม. พร้อมอวยพรสุขภาพ “บิ๊กโก” ขอให้ร่างกายแข็งแแรง โดยมี ทีมงานทั้ง เควิน นูน ,สุรพจน์ พงษ์จิวาณิช ร่วมต้อนรับ

พล.ต.อ.โกวิท เผยถึง อ.เอนก และ อ.มณฑล สองผู้อาวุโส ถือเป็นผู้ตัดสินที่เพียบพร้อมประสบการณ์ในวงการมวยโลกมายาวนาน นับตั้งแต่เกษียณตัวเองไป การได้กลับมาพบกันครั้งนี้ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ทั้งยังได้รับการชี้แนะ แนวทางที่จะให้สภามวยแห่งเอเชีย มีการปรับปรุงแก้ไข กฏ กติกา การตัดสินในบางส่วน เพื่อให้เป็นมาตรฐานสากล ทั้งนี้ยังต้องใช้เวลาในการศึกษาอย่างละเอียดอีกสักระยะ ซึ่งทั้งสองยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้อีกด้วย นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง

สำหรับกิจกรรมของ สภามวยแห่งเอเชีย อาทิ งาน “ไนท์ ออฟ แชมเปียนส์” ซึ่งเป็นงานเชิดชู อดีตแชมเปียนโลกชาวไทยของ WBC Asia เดิมกำหนดเลื่อนจะมาจัดราวเดือน ก.ค.64 แต่เนื่องด้วย สถานการณ์ไวรัสโควิด จึงมีความจำเป็นจะต้องเลื่อนออกไปอีกคำรบ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็น เดือนต.ค.ปลายปีนี้

เช่นเดียวกับ งานประชุมใหญ่ สามัญประจำปี ของ WBC และ WBC Muaythai ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพราวเดือนพ.ย.ปีนี้ ก็ยังต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง ทั้งนี้ยังต้องปรึกษากับ สภามวยโลกเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป

You may have missed