“ส.ว่ายน้ำ”ประกาศเลื่อนว่ายน้ำทดสอบเวลา คัดทีมชาติลุยโอลิมปิกเเละซีเกมส์ ไปเเบบไม่มีกำหนด หลังเจอโควิด-19 ระบาดหนัก

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเลื่อนการเเข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา 2 รายการสำคัญในช่วงเดือนเมษายน ว่าจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่3 ในประเทศไทย ทำให้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จำเป็นต้องเลื่อนการเเข่งขันว่ายน้ำรายการทดสอบเวลา(สระ50เมตร) ระหว่างวันที่24-25 เม.ย. ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ออกไปเเบบไม่มีกำหนด ตามเเนวนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เน้นความปลอดภัยของตัวนักกีฬาเป็นหลัก

ความสำคัญของรายการนี้คือการคัดเอาบรรดานักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติ ที่ทำเวลาดีที่สุดไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น ตามโควต้าไวลด์การ์ดชาย1 หญิง1 รวมเป็น2คน รวมถึงรายการซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในช่วงปลายปี ซึ่งตอนนี้เหลือเพียง26คน กับการเเข่งขันทดสอบเพื่อเป็นตัวเเทนทีมชาติ

ส่วนอีก1รายการ ที่เลื่อนการเเข่งขันออกไปตั้งเเต่ช่วงต้นเดือนเม.ย. คือรายการทดสอบเวลา (สระ25เมตร) สนาม1 ระหว่างวันที่10-11 เม.ย.เพื่อคัดเลือกนักว่ายน้ำร่วมเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอฯ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี2565 หลังจากนี้ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด หากทุกอย่างคลี่คลาย ยืนยันว่าจะกลับมาจัดการเเข่งขันอีกครั้ง ภายใต้มาตรการป้องกันที่รัดกุม

อย่างไรก็ตามทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้ติดตามดูเเลการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างต่อเนื่องกับทางสโมสรต้นสังกัด ที่วางเเผนการฝึกซ้อมอย่างดีเยี่ยม หวังว่าทุกคนจะเกิดความพร้อม สำหรับการเเข่งขันคัดเลือกตัวเเทนทีมชาติเเข่งขันรายการสำคัญในอนาคต
///

You may have missed