กามา เสียดาย ถ้ากลับถิ่น ปราสาทสายฟ้า เร็วกว่านี้ น่าจะได้ลุ้นแชมป์ไทยลีกสนุก

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 29 ซึ่งเป็นนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดช้างอารีนา เอาชนะ ประจวบ เอฟซี ไปได้ 4-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ได้ 3 คะแนนไปครอง ขยับไปมี 60 คะแนน เป็นรองแชมป์ไทยลีก 2020 เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัดก็ตาม

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมนี้เป็นเกมที่ดี อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้ว ถ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราได้ 3 แต้ม ก็จะการันตีอันดับที่ 2 ครึ่งแรกเรายิงได้ 3-0 จากนั้นเราได้มีการหมุนเวียนนักเตะคนอื่นๆ ลงสนาม เพื่อให้ได้โอกาสในการลงเล่นบ้าง ครึ่งหลังเกมของเราเบาลงไป เพราะเราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแล้ว อาจจะมีบางจังหวะที่เสียสมาธิไปบ้าง ซึ่งวันนี้นักเตะทำได้ตามแผนที่วางเอาไว้ และทำเป้าหมายสำเร็จยิงได้ตั้งแต่ครึ่งแรก ต่อไปก็คงต้องไปเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมสุดท้ายของฤดูกาล”

กุนซือชาวบราซิล เปิดเผยต่ออีกว่า “เกมสุดท้าย เราก็ต้องการที่จะเก็บ 3 คะแนนให้ได้อีก เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเรา หลังจากเกมลีก เราก็ต้องเตรียมตัวต่อไปสำหรับฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ”

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เสียดายหรือไม่ที่จบอันดับที่ 2 ทั้งที่ก็ทำคะแนนไล่มาได้เป็นอย่างดี กามา เผยว่า “ตอนนี้มีความสุขกับผลงานของทีม แต่ถ้าเกิดได้มาเร็วกว่านี้ เราอาจจะสู้ได้ดีกว่านี้ ถ้าตอนนี้นับเฉพาะเลกที่ 2 เราน่าจะมีแต้มมากกว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากผมเข้ามารับงาน ถ้าจำไม่ผิดทีมน่าจะอยู่อันดับที่ 12 ซึ่งนักเตะมีความเชื่อในปรัชญาการทำทีมของผม มันเลยทำให้ผลงานออกมาดีในเลกที่ 2 อย่างไรก็ตามเรายังมีเกมไทยลีกอีก 1 นัด ที่เราจะต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ เพราะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเรา ตั้งเป้าเอาไว้ว่าการลงสนามทุกนัดต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้”

สำหรับศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดปิดฤดูกาล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิด ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 คิกออฟเวลา 18.00 น.

You may have missed