ผู้นำคนพิการด้านแรงงาน ต้อนรับ “นฤมล” บุกสุพรรณบุรี สานฝันปั้นอาชีพกลุ่มเปราะบาง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ “สมาคมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการไทยจังหวัดสุพรรณบุรี” ณ.ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของคนพิการหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี สร้างทักษะอาชีพให้กลุ่มเปราะบางท่ามกลางวิกฤต covid-19

 


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นางกุหลาบ พูลกิจ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย นายชีวานนท์ พรรัตน์ธนิกกุล นายกสมาคมสหพันธ์แรงงานคนพิการไทยและตำแหน่ง คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการด้านแรงงาน นางสาวภัสวรินทร์ กิตติโชคกุลพัทธ์ นางราตรี พุ่มจำปา ผู้นำคนพิการด้านแรงงาน ให้การต้อนรับ

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าจากการแพร่ระบาดของ covid 19 ได้ส่งผลกระทบต่อแรงงานทั้งกลุ่มแรงงานในระบบแรงงานนอกระบบรวมถึงแรงงานที่เป็นกลุ่มเปราะบางต้องมีการปรับเปลี่ยนบทบาทปรับเปลี่ยนอาชีพตลอดจนวิถีชีวิตใหม่เพื่อให้สามารถรับมือกับวิกฤตนี้ได้

โดยรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงออกมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นหรือสามารถหยุดการแพร่ระบาดของ covid 19 ได้ ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้เดินหน้าขับเคลื่อนการพัฒนาอาชีพให้แก่แรงงานทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องโดยปรับรูปแบบตามความเหมาะสมเพื่อให้แรงงานทุกกลุ่มได้รับความช่วยเหลือด้านการฝึกทักษะอาชีพเพิ่มเติมสามารถสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาด covid 19 เริ่มคลี่คลาย

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการขับเคลื่อนการพัฒนาฝีมือแรงงานในกลุ่มเปราะบางนั้น ยังประกอบด้วยคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ กลุ่มสตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายการพัฒนาฝีมือแรงงานภายใต้แนวคิด 3 ประการคือ “สร้าง-ยก-ให้ รวมไทยสร้างชาติ” เพื่อให้กลุ่มแรงงานเหล่านี้ได้เข้าถึงการพัฒนาฝีมือแรงงานด้วยการเตรียมความพร้อมให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ covid 19 และวิกฤตการณ์เศรษฐกิจ

รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพเพื่อให้อยู่รอดได้ท่ามกลางวิกฤติมีอาชีพมีรายได้อย่างยั่งยืนมีความเข้มแข็งมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาวแรงงานและครอบครัว “กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน” ยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาอาชีพให้กับแรงงานทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องซึ่งหลังจากที่สถานการณ์ covid-19 เริ่มคลี่คลายลงก็จะได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดต่างๆเพิ่มมากขึ้นเพื่อรับฟังเสียงจากพี่น้องประชาชนถึงความต้องการการพัฒนาทักษะอาชีพให้ตรงกับความต้องการและก่อให้เกิดประโยชน์ให้แต่ละพื้นที่อย่างสูงสุดต่อไป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานกล่าวท้ายสุด

 

You may have missed