วัชระ เผยศาลนัดอ่านคำพิพากษา 28ตุลาคม

หลังจาก นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ร่วมกับนายเกษม ศุภสิทธิ์ อดีตผู้พิพากษา เป็นโจทก์ที่1และโจทก์ที่ 2 ฟ้องแพ่งคดีหมายเลขดำ 5323 / 2563 ต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำเลยที่ 1พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำเลยที่ 2 ในฐานความผิดละเมิดและเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงลงวันที่ 15 ตุลาคม 2563 และขอให้เพิกถอนประกาศทุกฉบับของจำเลยที่สองในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงพร้อมกันนี้โจทก์ทั้งสองได้ยื่นคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำขอในกรณีฉุกเฉินต่อศาลแพ่งต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์พิเคราะห์แล้วเห็นว่าเพื่อให้การพิจารณา สั่งคำร้องของโจทก์ทั้งสองเป็นไปโดยถูกต้องและเป็นไปโดยเงื่อนไขแห่งกฎหมายที่บังคับไว้ เกี่ยวกับสิทธิของคู่ความหรือบุคคลซึ่งยื่นคำคู่ความ จึงเห็นควรให้นัดฟังคำสั่งหรือคำพิพากษาในวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ล่าสุด ศาลแพ่งไม่ส่ง รธน.นัดอ่านคำสั่งหรือคำพิพากษา 28ตุลาคม

 

สำหรับคดีที่ นายวัชระ เพชรทอง กับพวกรวม ๒ คน ยื่นฟ้อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รวม 2 คนเป็นคดีต่อศาลแพ่ง ในคดีหมายเลขดำ พ.๕๓๒๓/๒๕๖๓ ศาลกำหนดนัดฟังคำสั่งกรณีที่ขอคุ้มครองชั่วคราว ในวันที่ 28 ตุลาคม นี่ เวลา 13.30 น. โดยศาลกำหนดนัดชี้สองถาน (นัดพร้อมคู่ความ) ในเนื้อหาคดีหลักวันที่ 21 ธันวาคม 63

-คดีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กับพวกรวม ๔ คน ยื่นฟ้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กับพวกรวม 2 คน เป็นคดีต่อศาลแพ่ง ในคดีหมายเลขดำที่ พ.๕๓๒๗/๒๕๖๓ ศาลกำหนดนัดฟังคำสั่งกรณีที่ขอคุ้มครองชั่วคราว ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา 13.30 น. โดยศาลกำหนดนัดชี้สองถาน (นัดพร้อมคู่ความ) ในเนื้อหาคดีหลักวันที่ 21 ธันวาคม 63

-คดีที่ น.ส.ศุกรียา วรรณายุวัฒน์ กับพวกนิสิตนักศึกษารวม 6 คน ยื่นฟ้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กับพวกรวม ๓ คน ในคดีหมายเลขดำ พ.๕๓๖๓/๒๕๖๓ ศาลนัดชี้สองสถาน (นัดพร้อมคู่ความ) ในเนื้อหาคดีหลักวันที่ 19 มกราคม 64 เวลา 09.00 น.

///////

You may have missed