“มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง” ได้ฤกษ์เปิด 1 พ.ย.นี้ พร้อมตั้งศูนย์กีฬา “อคาเดมี่เปตอง” ดึงแชมป์โลกสอนเด็กเยาวชน

มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองแห่งแรกของเมืองไทย เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร “ไกรสีห์ กรรณสูต” ประธานมูลมินิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ปิ้งไอเดียเปิด”อคาเดมี่เปตอง” ตั้งเป้าสร้างเด็กเยาวชนไทยให้หันมาเล่นเปตองให้มากยิ่งขี้น และผลักดันก้าวไปสู่ทีมชาติในอนาคต พร้อมจัดผู้ฝึกสอนระดับมือโปร และดีงนักเปตองแชมป์โลก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาช่วยฝึกสอนเด็กเยาวชน และประชาชนที่สนใจเล่นเปตอง ตามกติกาสากลของ สหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP)
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองแห่งแรกของเมืองไทย เผยว่า การจัดตั้งมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองขึ้นมานั้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ เพื่อเผยแพร่กีฬาเปตองให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นไปทั่วประเทศไทย และเป็นส่งเสริมให้เด็กเยาวชนหันมาเล่นเปตอง และห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นการสร้างเด็กเยาวชนที่มีความสามารถ และฝือมือการเล่นเปตองได้ดี เพื่อผลักดันให้ก้าวไปสู่ทีมชาติไทยในอนาคต
โดยทางมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง จะเปิดศูนย์พัฒนากีฬาเปตอง “อคาเดมี่เปตอง” โดยจะมีผู้ฝึกสอนที่มีความชำนาญ หรือมือโปรด้านกีฬาเปตองโดยเฉพาะ พร้อมกันนี้จะมีนักเปตองที่เคยคว้าแชมป์โลก และแชมป์นานาชาติ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาช่วยกันสอนเด็กเยาวชน รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจเล่นเปตองอย่างใกล้ชิด ตากติกาสากลของสหพันธ์เปตองนานาชาติ (FIPJP)
ด้านนายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะเหรัญญิกมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองแห่งแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ภายในซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร บนพื้นที่ประมาณ 7 ไร่ โดยจะมีอาคารมูลนิธิฯ เพื่อใช้เป็นสำนักงานและห้องฝึกอมรม พร้อมมีสนามเปตองในร่มจำนวน 16 สนาม และมีการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง มีที่นั่งชมการแข่งขันสำหรับคนดูและกองเชียร์ นอกจากนี้ยังมีสนามกลางแจ้งที่ได้มาตราฐานอีก 80 สนาม ซึ่งสามารถใช้จัดการแข่งขันเปตองได้ ประมาณ 300 ทีม และยังมีสถานที่จอดรถอีกประมาณ 400 คัน ซึ่งสนามแห่งนี้สามารถจัดแข่งขันเปตองระดับนานาชาติ หรือจัดเปตองการกุศลได้
นอกจากนี้มูลนิธิฯยังเปิดบริการจัดงานเลี้ยงสรรสรรค์ หรืองานประชุมทุกชนิด โดยมีเชฟชั้นนำบริการด้านอาหารให้อร่อยถูกปากตามความต้องการ เพื่อนำรายได้สมทบทุนเข้ามูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตองต่อไป
สำหรับหน่วยงานใดที่จะจัดแข่งขันเปตองภายใน หรือผู้ที่สนใจจัดแข่งขันเปตองการกุศล หรือจัดแข่งขันโดยทั่วไป สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณชุริน ภัทรดิลก มือถือ 0819315064 หรือที่อีเมล [email protected]

You may have missed