ผู้ใหญ่บ้าน ฉุน ส.อบต.ภูซาง ชักปืนกระหน่ำยิง 8 นัด เจ็บสาหัสคาด่านชุมชน.

เมื่อคืนวันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สูเมธ ก้อนคำ ผกก. สภ.ภูซาง จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งว่า มีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่เกิดเหตุ บริเวณด่านชุมชนบ้านนาหนุน หมู่ที่ 2 ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา จากนั้น พ.ต.ท. พฤศธร มาอินทร์ รอง ผกก.สส.สภ ภูซาง ,พ.ต.ท.วีรศักดิ์ ชาวริม สวน.สส. สภ.ภูซาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ลองพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายหลังไปถึงที่เกิดเหตุ พบ นายวินัย วงศ์ใหญ่ อายุ 56 ปี ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าญาติได้นำขึ้นรถยนต์กระบะไปส่งโรงพยาบาลเชียงคำ ก่อนหน้านี้

จากการสอบสวนนายวินัย วงศ์ใหญ่ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เล่าว่าในขณะที่เกิดเหตุตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ชรบ.และ อปพร. ประมาณ 8 คนได้นั่งอยู่ภายในเต็นท์ด่านชุมชนบ้านนาหนุนซึ่งเป็นด่านชุมชนตามคำสั่งของนายอำเภอภูซาง ตาม พรก. ฉุกเฉิน ที่ถูกประกาศขึ้น

ต่อมาได้มี นายพรม ชุ่มเย็น อายุ 52 ปี มีตำแหน่งเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลภูซาง (ส.อบต.) ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันได้เดินเข้ามาถ่ายรูปเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในเต็นท์ จึงทำให้มีปากเสียงกันและมีการท้าทายกันไปมาทั้งสองฝ่ายจึงทำให้นายวินัย วงศ์ใหญ่ ระวับอารมณ์ไม่อยู่ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อ CZ compact 75 ยิง นายพรม ชุ่มเย็น จำนวน 8 นัดซึ่งกระสุนเข้าตามร่างกายจำนวนหลายนัด ลงไปกองกับพื้น เบื้องต้นนายวินัย วงศ์ใหญ่ ผู้ก่อเหตุได้ยอมรับสารภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ.จุดเกิดเหตุและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ภูซาง

เวลาต่อมา นายวิรุฬห์ สุทธิวงศ์นายอำเภอภูซาง พร้อมด้วยปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ อส. และ ร.ต.อ. อมร ใจดี พนักงานสอบสวน สภ.ภูซาง ได้เดินทางมาดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเชียงคำ แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจึงไม่สามารถให้ปากคำได้จึงเดินทางกลับ

ด้าน นายวีระกรณ์ ชุ่มเย็น อายุ 29 ปี บุตรชายของนายพรม ชุมเย็น ผู้บาดเจ็บ ให้การว่าหลังจากที่ผู้ใหญ่บ้านได้ชักอาวุธปืนยิงพ่อของตนแล้วก็หันปืนมาจะยิงตน ตนจึงกระโดดลงข้างทางบริเวณด่านชุมชนเพื่อหลบหนี

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางเป็ง ชุมเย็น อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บว่า มีเรื่องบาดหมางใจอะไรกันก่อนหรือไม่ ถึงได้เป็นให้เกิดยิงกันขึ้น นางเป็ง ชุมเย็น เล่าว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องการทำงานและไม่พอใจกันจนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

แต่จากการสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านที่มายืนดูเหตุการณ์หลายคนเล่าคล้ายกันว่า ผู้ใหญ่บ้านผู้ก่อเหตุ กับ นายพรม ชุมเย็น ผู้บาดเจ็บ ไม่ลงรอยกันมานานแล้ว และมีปากเสียงกันมาโดยตลอด โดยก่อนหน้าเกิดเหตุ3วัน ผู้บาดเจ็บก็ได้เดินมาถ่ายรูปภายในเต้นท์ด่านชุมชนและแจ้งว่าจะนำรูปไปร้องเรียนในการทำงานของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว จนอาจเป็นเหตุให้ผู้ใหญ่บ้านเกิดความไม่พอใจสะสมจนทำให้ระงับอารมณ์ไม่อยู่และชักอาวุธปืนยิงในครั้งนี้

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก. ภ.จว.พะเยา ได้เดินทางมาที่ สภ.ภูซาง เพื่อสอบสวนผู้ใหญ่บ้านปืนโหดด้วยตัวเอง พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่เสียสละตั้งด่านดูแลประชาชน ตาม พรก.ฉุกเฉิน ส่วนเรื่องคดี พนักงานสอบสวน สภ.ภูซาง ก็จะได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป.

You may have missed