สุดเศร้า อนิก เจษฎานันท์ คนข่าว AP คนไทยรายที่ 3 ในสหรัฐฯ เสียชีวิตจากโควิด-19

อนิก เจษฎานันท์ คนไทยรายที่ 3 ในสหรัฐฯ ทำงานในตำแหน่งรองบก.ข่าวไอที ของสำนักข่าว AP มานาน ต้องเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลในนิวยอร์ก หลังจากล้มป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 63 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำนิวยอร์ก และเว็บไซต์ abc ในสหรัฐฯ รายงาน อนิก เจษฏานันท์ คนไทยในสหรัฐฯ ที่ต้องเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 เป็นรายที่ 3 ด้วยวัยเพียง 51 ปี ขณะเข้ารับการรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน

จากการเปิดเผยของครอบครัว ระบุว่า อนิก มีความรู้สึกไม่สบายคล้ายอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา จึงไปพบแพทย์ถึง 2 ครั้ง แต่แพทย์ได้ให้เพียงยากลับไป ขณะที่เขาได้กักตัวที่อพาร์ตเมนต์ในเมืองแมนฮัตตัน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงไปหาแพทย์เป็นครั้งที่ 3 ก่อนจะเสียชีวิตด้วยอาการโรคโควิด-19 อีกทั้งยังมีอาการป่วยซับซ้อนอย่างอื่นด้วย

อนิก เจษฎานันท์ ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และลงแข่งขันวิ่งมารอนมามากมาย
ตามประวัติ อนิก เป็นบุตรชายคนโตของ นพ.อดิศักดิ์ และคุณอรพิน เจษฏานันท์ เกิดที่เมือง Pittsburgh แต่มาเติบโตที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ จบการศึกษาจาก Swarthmore College เริ่มทำงานให้กับสำนักข่าวเอพีครั้งแรกในเขตของรัฐ Philadelphia และ Washington ก่อนจะย้ายมาประจำที่สำนักงานเอพีในเมืองแมนฮัตตัน รัฐนิวยอร์กในปี 1993 เป็นผู้บุกเบิกการใช้ “Internet Writer” โดยบอกกับเพื่อนๆ ร่วมงานว่าอินเทอร์เน็ตจะเป็นตัวแปรสำคัญในอนาคตอันใกล้นี้

อนิก นอกจากจะออกกำลังกายโดยการวิ่งเป็นประจำแล้ว ยังชอบการดูภาพยนตร์เป็นชีวิตจิตใจ ปีที่แล้ว อนิกได้ดูหนังถึง 365 เรื่อง และได้เข้าร่วมการแข่งขันการวิ่งนิวยอร์ก มาราธอนเมื่อปีที่แล้ว อาหารโปรดของอนิกคือซาลาเปาไส้หมู ซึ่งเขาจะซื้อเข้ามาเผื่อเพื่อนร่วมงานทุกๆ ครั้ง ทว่าในที่สุด อนิก เจษฏานันท์ ได้เป็นคนไทยรายที่ 3 ที่เสียชีวิตเพราะการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 และเป็นคนแรกของสื่อมวลชนมืออาชีพของประเทศสหรัฐอเมริกาที่เสียชีวิตจากไวรัสมรณะ

You may have missed