เปิดอาณาจักรบิวติก้า สกินแคร์ กับ “ต้นอ้อ ภัทธีมา” พิธีกร “คนสู้โรค”

 
เป็นที่รู้จักโดดเด่นมายาวนานหลายสิบปี กับสาวสวยใสสุดสตรอง ต้นอ้อ ภัทธีมา โกมลบวรกุล พิธีกรรายการดังในรายการ คนสู้โรค ทางช่องไทยพีบีเอส ThaiPBS และยังมีผลงานด้านพิธีกรอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นรายการ young@Heart ช่องไทยพีบีเอส ThaiPBS ,พิธีกรรายการ The Destination ช่อง TNN ,ผู้ประกาศข่าวบันเทิงช่อง นิวทีวี NewTV18 รวมไปถึงงานโฆษณา และงานแสดงอีกมากมาย
 
ประสบความสำเร็จในบทบาทของการเป็นพิธีกรตั้งแต่อายุยังน้อย และก้าวสู่เจ้าของธุรกิจ บิวติก้า สกินแคร์ Beautica Skin Care ที่จุดเริ่มต้นมาจากการเป็นคนรักสวยรักงาม เธอจึงอยากต่อยอดให้คนไทยได้ใช้ของดีมีคุณภาพจริง ในราคาที่ไม่แพงเว่อร์ จึงตั้งใจทำสินค้าคุณภาพ ถูกต้อง ถูกกฎหมาย ถูกหลักตามมาตรฐานสากลระดับโลก ทุ่มเททำในระยะยาวๆ ไม่ใช่สินค้าตามกระแสสั้นๆ ซึ่งทำได้ไม่นาน สินค้าดีจึงเกิดกระแสปากต่อปาก คนกลับมาใช้ซ้ำกันเกินคาด แถมตัวแทนจำหน่ายก็เพิ่มขึ้นตลอด
 
ต้นอ้อ ภัทธีมา เปิดใจตรงๆ ว่า งานพิธีกรยังรับอยู่เรื่อยๆ เพราะเรารักงานพิธีกร และทำมาตั้งแต่ช่วงเรียนหนังสือ พร้อมทั้งหันมาจริงจังกับการทำธุรกิจ ซึ่งในระยะแรกๆ ไม่คิดว่า บิวติก้า สกินแคร์ Beautica Skin Care จะขายดีขนาดนี้
 
‘ตอนแรกก็คิดว่าจะไปได้เรื่อยๆ แค่เบาๆ แต่หลังจากปล่อยขายไปไม่นาน เกินคาดมากๆ ค่ะ เพราะลูกค้าบอกต่อกันเอง กลับมาซื้อซ้ำกันก็เยอะ ที่สำคัญตอนนี้เรามีตัวแทนขายเพิ่มมากขึ้น และยังรับตัวแทนอยู่เรื่อยๆ อยากให้มารวยมาสวยไปด้วยกัน กับสินค้าที่ต้นอ้อขอบอกว่า คุณภาพดีดีจริงในราคาที่ไม่แพง และต้นอ้อใช้เองจึงกล้าบอกต่อ’
 
จุดเริ่มต้นมาจาก เป็นผู้หญิงที่รักในความสวยงาม
 
‘เริ่มจากที่เราอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองคิดว่าเราชอบอะไร สิ่งที่ผุดขึ้นมาในหัวตอนแรกก็คือเรื่องของความสวยความงามเพราะเราเป็นผู้หญิง รักสวยรักงามอยู่แล้ว และสนใจในเรื่องนี้เลยตัดสินใจไปเรียน คอร์สผู้ประกอบการเครื่องสำอางค์และความงามกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทำให้เข้าใจธุรกิจด้านเครื่องสำอางค์และความงามมากขึ้น ตอนนั้นตัดสินใจทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงผิวพรรณ ขายดีมาก แต่รู้สึกว่าอยากทำอะไรที่แปลกใหม่มากกว่านี้ จึงตัดสินใจบินไปดูงานต่างประเทศเพื่อศึกษาหาข้อมูลและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับสินค้าสุขภาพและความงามที่ฮ่องกง ได้ไปพบกับโรงงานผู้ผลิตต่างประเทศมากมาย จนเกิดไอเดียในการทำแบรนด์บิวติก้า เพราะอยากให้คนไทยได้ใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพในราคาที่ไม่แพง
 
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ มาจากตนเองที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของกระบวนการผลิตสินค้า
 
‘สำหรับกลยุทธ์สู่ความสำเร็จมาจากสินค้าทุกตัวที่ทำ เราใส่ใจมาก และทำการวิจัยทั้งในห้อง lab พร้อมหาอาสาสมัคร เพื่อทดสอบสินค้าก่อนวางจำหน่ายจริง สินค้าที่ออกสู่ตลาดต้องดีจริง ปลอดภัย ใช้แล้วต้องเห็นผล และเป็นสินค้าที่เราใช้เองด้วย มีทีมงานวิจัยที่แข็งแกร่ง ใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับสากล โรงงานมีการตรวจสอบความสะอาดและความปลอดภัยอย่างเข้มงวดผ่านมาตรฐานทั้งไทยและยุโรป เราต้องการเป็นแบรนด์คนไทยที่ดังไปทั่วโลก ซึ่งในอนาคตเราจะขยายสู่ประเทศเพื่อนบ้านอาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน กัมพูชา เวียดนาม เป็นต้น  ด้วยภาพลักษณ์เป็นสินค้าภายใต้แบรนด์บิวติก้าที่ทำให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีและมีความงามจากภายในสู่ภายนอก’
 
 
‘สินค้าตัวแรกคือ เริ่มจากตัวเราเองและเพื่อนผู้หญิงรอบข้างเราส่วนใหญ่แต่งหน้าและใช้เวลาในการล้างเครื่องสำอางค์นานมากหลายขั้นตอน บางคนนานถึง  15 นาที เรากลับบ้านก็รู้สึกเหนื่อย และอยากนอนพัก แต่ต้องล้างหน้าให้สะอาดเพราะว่าถ้าล้างหน้าไม่สะอาด สิวอุดตันขึ้นอีก เราเลยเกิดไอเดีย อยากทำผลิตภัณฑ์ที่สามารถล้างเครื่องสำอางค์ได้ในขั้นตอนเดียวจบ หลังล้างหน้าต้องไม่แห้งตึง สูตรอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวหน้า ล้างได้สะอาดล้ำลึกหมดจด ล้างหน้าอย่างเดียวไม่พอต้องลดปัญหาการเกิดสิวได้ด้วย แม้วันที่แต่งหน้า หรือ ไม่แต่งหน้าก็ใช้ได้ทุกวัน ใช้เวลาวิจัย ทดลองนานถึง 2 ปี ในห้อง lab และ อาสาสมัคร 100 คน ผลตอบรับ 95% พึงพอใจกับผลลัพธ์  นั่นก็คือ  บิวติก้า ฮอร์สพลาเซนต้า เมคอัพรีมูฟเวอร์ แอนด์ ไบร์ทเทนนิ่ง วิปโฟม วางจำหน่ายไป ลูกค้าตอบรับดีมาก เขียนรีวิวมาให้มากมาย ลูกค้าเล่าให้ฟังว่าเขาชอบมาก พกตัวเดียว สะดวก ใช้ง่าย ทั้งล้างและบำรุง  บางคนบอกว่าเป็นวิปโฟมล้างหน้าที่ดีที่สุดที่เขาเคยใช้มาเลย  ทำให้สิวลดลงชัดเจน ทำให้ผิวเรียบเนียน สวยขึ้น  อ่านรีวิวแล้วยิ้ม เพราะดีใจที่ลูกค้าชอบ ได้ใช้ของคุณภาพดี เห็นผลดี ใช้แล้วผิวหน้าดีขึ้น และราคาคุ้มค่าไม่แพง
 
‘บิวติก้าใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย ออกแบบวิจัยผลิตภัณฑ์ที่เป็นทั้ง cleansing+ makeup remover+ treatment ในหลอดเดียว ด้วยโมเลกุลของสารสกัดที่เล็กมากสามารถทำความสะอาดและฟื้นฟูผิวล้ำลึกถึงผิวชั้นใน ทำให้เห็นผลลัพธ์รวดเร็วขึ้นมากกว่าทั่วไปถึง 10 เท่า’
 
จุดเด่นจุดต่าง บิวติก้า  เน้นสารสกัดจากธรรมชาติ
 
‘สำหรับจุดเด่นที่ทำให้แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ คือ สินค้าทุกตัวมีงานวิจัยทั้งในห้อง lab ทางวิทยาศาสตร์ และ ผู้ใช้จริง 95% พึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้สินค้า สินค้ารกม้ามีไม่มากในประเทศไทยมีคู่แข่งน้อย บิวติก้าใช้รกม้าที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 98% ผ่านการวิจัยและทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ เรามั่นใจว่าสินค้าจะตอบโจทย์คนยุคปัจจุบันมีชีวิตที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ต้องการสินค้าที่ใช้ง่าย เห็นผล มาจากธรรมชาติ , all in one หรูหราในราคาที่ไม่แพง
 
‘ที่สำคัญบิวติก้าเน้นสารสกัดจากธรรมชาติ 99% โดยใช้สารสกัด Horse Placental Protein สารสกัดรกม้าบริสุทธิ์ถึง 98%  ประกอบด้วย กรดอะมิโนที่มีประโยชน์กับร่างกายและผิวพรรณถึง 17 ชนิด และ มี 6 ชนิดที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ growth factor สูงมาก ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวลดเลือนริ้วรอย และ ชะลอการเกิดริ้วรอย
Whitening ช่วยยับยั้งการเกิดเอนไซม์  และ tyrosinase ช่วยให้ผิวกระจ่างใส จุดด่างดำลดเลือนลง ทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ผิวหน้าดูมีเลือดฝาด เปล่งปลั่ง เด่นชัด และ 5. HA จากธรรมชาติ หน้าที่เป็น moisturizing ให้เกิดความชุ่มชื้นแก่ผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน รักษาความชุ่มชื้นที่ผิวนานถึง 3 วัน หรือ 1000 เท่าเลยค่ะ,
 
ประสบความสำเร็จ ต้องศึกษาธุรกิจให้รอบด้าน
 
‘ก่อนทำธุรกิจของตัวเอง  เราต้องศึกษาธุรกิจนั้นให้ครบทุกมุม ตัวเรามีอะไร คู่แข่งเป็นใคร ตลาดเป็นยังไง แล้วอนาคตเป็นอย่างไร  ต้องรู้จักตัวเองให้มาก ศึกษาตลาดให้มาก ศึกษาคู่แข่ง  ปรึกษาคนที่รู้ หรือ ทำสำเร็จแล้ว  วางแผนธุรกิจของเราล่วงหน้า 1-5 ปี เป้าหมายต้องชัดเจน เขียนแผนให้ชัดเจน เราจะเป็นใครในธุรกิจนั้นๆ ต้องชัด  ถ้ามองทุกอย่างชัดแล้ว ครบทุกด้านแล้ว ก็ลงมือทำตาม step by step สู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ และเตรียมรับมือกับทุกปัญหาที่จะเข้ามา ที่สำคัญต้องไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ  รู้จักพัฒนา เรียนรู้ตลอดเวลา
 
อ่านมาถึงบรรทัดนี้บอกเลยว่า บิวติก้า สกินแคร์ Beautica Skin Care ของ ต้นอ้อ ภัทธีมา เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่คนไทยต้องได้ใช้ สนับสนุนของคนไทยเพราะของที่ดี มีคุณภาพ ราคาคุ้มค่าไม่แพง!!
 
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ fanpage : www.facebook.com/beauticaskincare หรือ Instagram ▶@beauticaskincare https://www.instagram.com/beauticaskincare หรือ Line ▶ @beauticaskincare https://line.me/R/ti/p/%40 หรือ beauticaskincare We Chat ▶ beautika_skincare หรือ Youtube : tonaor my style

You may have missed