“หม่อมเต่า” ปลื้มก.แรงงาน เจ๋ง เปิดตัวแอป “รวมช่าง” เอาใจประชาชน

ก.แรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดตัวแอปพลิเคชันน้องใหม่ “รวมช่าง” บริการค้นหาช่างฝีมือดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม สำคัญคือความปลอดภัย ภายใต้สโลแกน “รวมช่างดี มีมาตรฐาน พร้อมบริการ งานประทับใจ” เรียกหาช่างได้อย่างรวดเร็วเพียงค้นหาแอป “รวมช่าง” ใน play store หรือ app store พร้อมดาวน์โหลด ติดตั้งได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส ใช้ง่ายแค่คลิก!

 


วันที่ 2 มีนาคม 2563 ณ ห้องแสงสิงแก้ว ชั้น 5 กระทรวงแรงงาน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวเปิดตัว แอปพลิเคชัน “รวมช่าง” เพื่อให้บริการประชาชน ในการค้นหารายชื่อช่างที่มีทักษะฝีมือดี มีมาตรฐาน ซึ่งผ่านการอบรมหรือมีหนังสือรับรองความรู้ความสามารถแล้ว โดยให้บริการจำนวน 3 ช่าง ได้แก่ 1) ช่างไฟฟ้า ให้บริการเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร ติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ที่พักอาศัยหรือเปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิซต์ เบรกเกอร์ 2) ช่างเครื่องปรับอากาศ ให้บริการล้าง ติดตั้ง เติมน้ำยาแอร์และตรวจเช็คความผิดปกติเครื่องปรับอากาศ 3) ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้บริการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิงค์ ท่อน้ำและติดตั้งสุขภัณฑ์


รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง หรือคนทำงานที่มีบ้านเดี่ยว รวมถึงกลุ่มแม่บ้าน มักประสบปัญหาอุปกรณ์ภายในบ้านชำรุด เช่น ท่อน้ำประปาแตก ก๊อกน้ำชำรุด หรือเครื่องปรับอากาศภายในบ้านจำเป็นต้องมีการล้างทำความสะอาดเป็นระยะ เพื่อให้เครื่องปรับอากาศทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ดังกล่าวด้วย การค้นหาช่างเพื่อให้บริการ จึงจำเป็นและสำคัญยิ่ง เพราะต้องการช่างที่มีฝีมือ ราคาต้องเป็นมาตรฐาน

และที่สำคัญต้องไว้ใจได้ ดังนั้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน จึงจัดให้มีช่างไว้บริการประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ ทั้ง 77 จังหวัด พร้อมจัดทำแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” เพื่อให้ประชาชน และแม่บ้านเรียกหาช่างได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยการค้นหาช่างผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยค้นหาแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” ใน play store หรือ app store พร้อมดาวน์โหลด ติดตั้งได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส ภายใต้แนวคิด “แอปรวมช่าง ใช้ง่ายแค่คลิก”


“ปัจจุบันมีช่างคอยให้บริการจำนวน 786 คนทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 2 มีนาคม 2563) สำหรับในกรุงเทพมหานคร และปริมนฑล มีจำนวนกว่า 100 คน นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายของกระทรวงแรงงาน ที่มีบริการด้านช่างรวมอยู่ในแอปพลิเคชัน “รวมช่าง” ด้วย เช่น ช่างจากสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว เพื่อให้บริการแก่พี่น้องประชาชนที่ต้องการจ้างช่างฝีมือดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม ย้ำ! มองหาช่างดี ต้องที่ รวมช่าง” รมว.รง. กล่าวทิ้งท้าย

 

You may have missed