ธีรศิลป์ อัพเดทอาการบาดเจ็บ ก่อนคิงส์คัพ ครั้งที่ 47

 

กองหน้าวัย 30 ปี อัพเดทอาการบาดเจ็บ หลังพลาดลงฝึกซ้อมร่วมกับทัพช้างศึก เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมชาติไทย อัพเดทอาการบาดเจ็บ หลังล่าสุดยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมได้ เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ระหว่างการเตรียมความพร้อม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

ช้างศึก เดินหน้าฝึกซ้อมที่สนามอัลไพน์ ฟุตบอล เทรนนิง คลับ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจะได้ 3 ผู้เล่นจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อย่าง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ , พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา และ ทริสตอง โด ตามเข้ามาสมทบเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามในรายของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ลุ้นรับใช้ทีมครบ 100 นัด ยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า จากเกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดล่าสุดที่ทำ 1 ประตูช่วย เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-0

“เบื้องต้น ยังต้องรอดูอาการวันต่อวันครับ ว่าจะดีขึ้นขนาดไหน ในแง่ลงน้ำหนัก ถือว่าปกติครับ แต่ที่ยังเป็นปัญหา คงอยู่ที่ข้อเท้า ที่ยังบวมอยู่ และในขณะที่วิ่ง ยังรู้สึกเจ็บ ทำให้มันยังไม่พร้อมที่จะซ้อมได้ แต่ก็จะพยายามดูแล และรักษาให้ดีที่สุดครับ” อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา กล่าว

“ส่วนตัวผิดหวังเหมือนกันครับ ก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี เพราะนี่เป็นโอกาสครั้งที่ 2 แล้ว ที่ผมจะมีโอกาสลงเล่นนัดที่ 100 และในฐานะนักฟุตบอล ไม่มีใครอยากบาดเจ็บ หรือต้องมานั่งรักษาแบบนี้ ส่วนหลังจากนี้ ก็ต้องให้ทีมแพทย์ ปรึกษากับ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ระหว่างนี้ ผมยังอยู่ในแคมป์ครับ”

“สุดท้ายแล้ว ถ้าผมไม่พร้อมจริงๆ โค้ชก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกคนอื่น เช่นเดียวกับผม ที่เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกเหมือนกัน และส่วนตัวผม ไม่ต้องการให้เอาเรื่องนัดที่ 100 มาเป็นอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นๆ เพราะ ผมชอบความเท่าเทียม ที่สำคัญ คนที่พร้อมที่สุด สมควรที่จะได้รับโอกาส” ศูนย์หน้าเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์

โดยแฟนฟุตบอลไทยทุกท่าน สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งหน้าเคาน์เตอร์ และระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ซึ่งจะมีการจัดจำหน่ายทั้งแบบรายวัน และแบบแพ็คเกจ โดยแฟนบอลที่ซื้อแบบแพ็คเกจจะได้รับส่วนลด 5%

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

ทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

You may have missed