“ถาวรสิทธิ์-เจริญวิทย์” ฟอร์มกระฉูดติดทีมชาติซีเกมส์ “นก-ต่าย” ลุ้นไพ่ใบสุดท้าย

เปตองคัดเลือกทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 คึกคัก เด็กหน้าใหม่ยังมาแรง ทั้ง “ถาวรสิทธิ์-เจริญวิทย์” ได้เข้าแค้ปเก็บตัวอย่างแน่นอนแล้ว ด้าน “นก-ต่าย” อดีตแชมป์โลกถือไผ่ใบสุดท้าย “พ่อบ้านสมาคมฯ” มั่นใจมีลุ้นติดโผตามคาด
การแข่งขันเปตองคัดเลือกนักกีฬาชุดเตรียมทีมชาติ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ คู่ชายและคู่หญิง สัปดาห์ที่ 3 ที่่ สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม. จบเกมลงไปแล้วเมื่อกลางดึกของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธาน โดยมีนักกีฬาชายจำนวน 120 คน หญิง 78 คนเข้าร่วมการแข่งขัน
ผลปรากฏว่าได้นักเปตองชุดเตรียมทีมชาติไทยเพิ่มอีกจำนวน 8 คน แบ่งเป็นชาย 4 คน หญิง 4 คน นักกีฬาชายประกอบด้วย อนุพงษ์ คำฟู จากจังหวัดน่าน ภานุกรณ์ ฤกษ์สนิท จากจังหวัดสมุทรสงคราม ถาวรสิทธิ์ ราชโคตร จากจังหวัดร้อยเอ็ด เจริญวิทย์ เกตุสัตบรรณ จากนครศรีธรรมราช ส่วนหญิงอีก 4 คน (กัตติกา อร่ามโชติ จากนครศรีธรรมราช วัสวิภา การรัตน์ จากจังหวัดนครศรีธรรมราช วิภาวดี เจริญทรง จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นภัสสร โฉมพัตร์ จากจังหวัดราชบุรี)
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เผยว่า การแข่งขันคัดเลือกนักเปตองชุดเตรียมทีมชาติในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการจัดแข่งขันนอกสถานที่ จัดขึ้นที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.ซึ่งมีสนามเปตองที่ได้มาตรฐานจำนวนมาก ทั้งมีสนามเปตองในร่ม 16 สนาม และสนามกลางแจ้ง 86 สนาม ซึ่งเดิมจะจัดที่สนามเปตองในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก โดยเรียกนักกีฬาที่มีทำผลงานที่เป็นหนึ่งระดับประเทศทุกรายการ รวมทั้งอดีตทีมชาติและอดีตแชมป์โลก มาร่วมแข่งขันคัดเลือกครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่มีฝือมือยอดเยี่ยม โดยจะเน้นความโปร่งใส ไม่มีเด็กเส้นเด็กสาย หากใครไม่เก่งจริงไม่มีสิทธิติดทีมชาติอย่างแน่นอน
เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นไปตามเป้า การคัดเลือกนักกีฬาชุดเตรียมทีมชาติครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ที่ได้นักกีฬาทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าเข้ามาเสริมทีมชาติ เพื่อทดแทนรุ่นพี่ได้หลายคน เช่น ถาวรสิทธิ์ ราชโคตร อดีตทีมชาติที่เคยไปชิงแชม์ป์ลกมาแล้ว ส่วนเจริญวิทย์ เกตุสัตบรรณ เยาวชนฝีมือที่ดี และมีผู้ที่ให้การสนับสนุนดูแลเป็นอย่างดี ด้าน “แป๋ม” กัตติกา อร่ามโชติ กับ วัสวิภา การรันตน์ ซึ่งทั้งคู่สังกัดกองทัพบก และเคยเป็นอดีตทีมชาติชุดชิงแชมป์เอเชียอีกด้วย
แต่ที่น่าเสียดาย “นก” ทองสี ตะมะโคตร และ “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวส อดีตแชมป์โลกทั้งคู่ที่แพ้ให้กับคู่แข่ง กัตติกา อร่ามโชติ กับ วัสวิภา การรัตน์ อย่างหวุดหวิด 10-13 ซึ่งในช่วงท้ายเกมนี้ทั้ง “นก-ต่าย” เป็นฝ่ายทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน 10-9 แต่กีฬาเปตองเป็นเกมที่เล่นยากและเอาแน่นอนไม่ได้ มีโอกาสแพ้-ชนะ 50-50 ถ้าใครเล่นจังหวะที่ดีระหว่างแข่งขัน จะมีโอกาสชนะได้
อย่างไรก็ตาม ทั้ง “นก-ต่าย” จะลงแข่งขันคัดเลือกทีมชาติอีกครั้ง เป็นครั้งสุดท้าย คู่หญิง วันที่ 27 มี.ค.นี้ ซึ่งเปรียบเหมือนว่าเป็นการถือไพ่ใบสุดท้าย ซึ่งทั้งคู่จัดว่ามีความสามารถ และประสบการณ์เล่นเปตองที่สูงมาก หากว่ามีการเตรียมตัวการฝึกซ้อมมาให้ดีมากกว่านี้ เชื่อว่าจะมีโอกาสติดดีมชาติตามคาดได้เช่นกัน

You may have missed