สมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมริ ดึง “แพทตี้ อังศุมาลิน” ร่วมชิมและเชิญชวนคนไทยรู้จัก “แอปเปิลอาโอโมริ” ของดีแดนญี่ปุ่น

สมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น จัดงานแถลงข่าว “300-days journey of the Aomori Apple” แนะนำ “แอปเปิลอาโอโมริ” จากจังหวัดอาโอโมริ ประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่ปลูกแอปเปิลมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ คิดเป็นร้อยละ 60 ของผลผลิตทั่วประเทศ กว่า 100 สายพันธุ์ ด้วยคุณภาพที่โดดเด่นไม่เป็นรองใคร จึงเหมาะที่จะเป็นของขวัญของฝากในทุกเทศกาล ในงานได้รับเกียรติจากนักแสดงสาว “แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา” มาร่วมงาน ณ ห้องบอลล์รูม A โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
จังหวัดอาโอโมริได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งแอปเปิลของประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นจังหวัดที่ปลูกแอปเปิลมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ทั้งในด้านปริมาณการผลิตที่คิดเป็นเกือบ 60% ของผลผลิตทั่วประเทศ และจำนวนสายพันธุ์ที่มีมากกว่า 100 สายพันธุ์ อย่างไรก็ตาม แอปเปิลอาโอโมรินั้นไม่เพียงได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่น แต่มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงต่างประเทศ นอกจากนี้คุณภาพยังโดดเด่นไม่เป็นรองใคร อันเป็นผลมาจากการดูแลอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนด้วยสองมือของชาวอาโอโมริ เป็นเวลากว่า 300 วัน กว่าจะได้ออกมาเป็นแอปเปิลที่ทั้งหวาน กรอบ อร่อย ผลโต และสีสวยน่าทาน เหมาะทั้งกับการรับประทานเอง และมอบเป็นของขวัญ

ปัจจุบันแอปเปิลจากอาโอโมริที่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยมีประมาณ 10 สายพันธุ์ เช่น พันธุ์ Fuji พันธุ์ San Fuji พันธุ์ Ourin พันธุ์ Kinsei พันธุ์ Meigetsu พันธุ์ Jona Gold พันธุ์ Sekai Ichi พันธุ์ Mutsu และพันธุ์ Toki ที่จะมีวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนนี้ แอปเปิลแต่ละสายพันธุ์จะมีรสชาติ ความกรอบ ความฉ่ำ ขนาด รูปทรง สีสัน และฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่ต่างกันออกไป ทำให้ช่วงเวลาในการนำเข้าและวางจำหน่ายในประเทศไทยของแต่ละสายพันธุ์แตกต่างกัน

สมาคมความร่วมมือแอปเปิลจังหวัดอาโอโมริ นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดนาย มิมูระ ชินโกะ และรองนายกสมาคมฯ คุโดะ ฟูมิอากิ กล่าวว่า “จังหวัดอาโอโมริเริ่มส่งออกแอปเปิลมายังหลาย ๆ ที่ในทวีปเอเชีย เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ โดยประเทศไทยมียอดการบริโภคสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง งานแถลงข่าวจึงถูกจัดขึ้นเพื่อให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักกับความพิเศษของแอปเปิลอาโอโมริมากยิ่งขึ้น”

มิสแอปเปิลของจังหวัดอาโอโมริ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “จุดเด่นที่สุดของแอปเปิลอาโอโมริคือ มีผลผลิตไว้รองรับตลอดทั้งปี เพราะมีการติดตั้งเครื่องทำความเย็นชนิดพิเศษที่สามารถเก็บผลผลิตทั้งหมดของฤดูกาลเก็บเกี่ยว ทำให้รักษาความสดใหม่ของแอปเปิลที่เก็บตอนฤดูใบไม้ร่วงไว้ได้จนถึงฤดูส่งออกตอนหน้าร้อนของปีถัดไป”
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อแอปเปิลอาโอโมริได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง เช่น Central Food Hall, Villa Market, Tops, Gourmet market, Rimping supermarket, Fuji supermarket และ Max Value หรือติดตามข้อมูลเกี่ยวกับแอปเปิลอาโอโมริได้ที่ https://www.facebook.com/AomoriappleTH/

You may have missed