วัชระยื่น ผบ.ตร.ฟันลูกน้องพร้อมจี้ขอคำตอบเหตุไม่ฟ้องน้องชายธนาธรยัดเงินใต้โต๊ะ 20 ล.หวังฮุบที่ดินทำเลทองของสนง.ทรัพย์สินฯ


(7 ธ.ค.63) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่าน พ.ต.อ.นันพิเดช ศรีเขียวรัตน์ ผู้บังคับการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ ขอให้ดำเนินการสอบสวนร้อยเวรเจ้าของคดี และผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาล  ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีว่าเหตุใด จึงไม่มีการสั่งฟ้องนายสกุลธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เพราะในคำพิพากษาหน้า 9 บรรทัดที่ 10 ของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีหมายเลขดำที่ อท 76 / 2562 คดีหมายเลขแดงที่ อท  228 / 2562 เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ระบุชัดเจนถึงพฤติกรรมของนายสกุลธรว่าเป็นผู้กระทำความผิดที่ได้ให้เงิน 20 ล้านบาทกับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโครงการพิเศษ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์(ชื่อเดิม) และนายสุรกิจ  ตั้งวิทูวนิช  เพื่อให้บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้สิทธิการเช่าระยะยาวที่ดินบริเวณองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย(ชิดลม) ซึ่งเป็นทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยมีค่าตอบแทนจำนวน 500 ล้านบาท เพื่อไม่ต้องผ่านการประมูลแข่งขันตามขั้นตอนปกติ
นายวัชระ กล่าวว่า เรื่องนี้ประชาชนสนใจกันมาก เพราะเกิดความเหลื่อมล้ำในกระบวนการยุติธรรม  เมื่อข้อเท็จจริงปรากฎชัดขนาดนี้ จึงต้องสอบถามแทนประชาชนว่า เหตุใด? พนักงานสอบสวนจึงไม่สั่งฟ้องนายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพราะเกรงว่าอาจจะซ้ำรอยกรณีคดี “บอส กระทิงแดง”ได้ ดังนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะต้องมีคำตอบให้สังคมอย่างชัดเจนโดยเร็วที่สุด เพื่อรักษาไว้ซึ่งกระบวนการยุติธรรมไม่ให้ถูกทำลายด้วยเงินของนายทุน
สำหรับบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เดิมจดทะเบียนชื่อ บริษัท อีสเทิร์น ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จำกัด ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทไทยซัมมิท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และเปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็นบริษัท เรียล แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ขณะกระทำผิดตามคำพิพากษานี้คือเดือนมีนาคม 2560 – 18 กันยายน 2560  บริษัทมีนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ  นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ ,นายสกุลธร  จึงรุ่งเรืองกิจ และบุคคลอื่นถือหุ้นร่วมกัน

You may have missed