ฮอกกี้สาวสร้างประวัติศาสตร์​ รอ​13​ ปีติด6ทีมลุยศึกเอเชี่ยน

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ ยิ้มแก้มปริฮอกกี้สาวไทยสร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมแข่งขัน​ 6​ ทีมสุดท้ายของเอเชียครั้งแรกในรายการ​”ฮอกกี้วีเมนส์​ ดองแฮ เอเชี่ยน​ แชมเปี้ยนส์​ โทรฟี่ย์​ ในรอบ​ 13​ ปี​ ที่แดนโสมขาว​ 31​ มีนาคมปีหน้า

” บิ๊กแนต” นายชัยภัก​ดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธานสหพันธ์​ฮอกกี้​แห่งเอเชีย​ และนายกสมาคมกีฬา​ฮอกกี้แห่งประเทศ​ไทย​ เปิดเผยว่า​ เมื่อวานนี้ทางสมาคมได้รับเอกสารการยืนยันจากสหพันธ์​ฮอกกี้​แห่งเอเชียได้ประกาศ​ 6​ ทีมสุดท้ายของฮอกกี้หญิงที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ​ Women’s Donghae Asian Champions Trophy​ ระหว่างวันที่​ 31 มีนาคมถึง​ 7 เมษายน​ 2021 ณ​ เมืองดองแฮ​ ประเทศเกาหลีใต้​ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยที่ได้สิทธิ์เข้าแข่ง AHF Champion s Trophy 2021 ทุกๆ​ สี่ปีที่ได้จัดขึ้นมา เราใช้เวลาทำกันมาถึง13 ปีถึงมาอยู่จุดนี้ครับ ขอบพระคุณ บริษัทปตท. จำกัด​ (มหาชน)​ ที่กรุณาให้การสนับสนุนและเชื่อมั่นพวกเราและคณะกรรมการสมาคมกีฬาฮอกกี้มาโดยตลอด

นายชัยภักดิ์​ กล่าวต่อว่า​ “เราใช้เวลากันมา 13 ปีเต็มกว่าจะมายืนถึงจุดนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีมชาติไทยครับหนึ่งในม​ 6​ ทีมสุดยอดของทวีปเอเชีย ตอนนี้ฮอกกี้​ไทยเราเลยคาซัคสถานที่เคยอยู่อันดับเหนือไทยเรามาตลอด​ ต้องขอบพระคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)​ และกองทุนพัฒนา​การกีฬา​แห่งชาติ​ ที่เป็นอีกหน่วยงานที่มีความเชื่อมั่นพวกเราให้การสนับสนุนมาจนเรามาถึงจุดนี้ครับ

สำห​รับ​ 6​ ประเทศที่ได้สิทธิ์​เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้​ 4​ ปีจัดครั้งมี​ สาธารณประชาชนจีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ไทยแลนด์​ และอินเดีย​ ส่วนโปรแกรมแข่งขัน​วันแรก​ 31​ มีนาคม​ 2021​ เวลา​ 13.00​ น.​ จีน​ พบ​ มาเลเซีย​ เวลา​ 15.00​ น.​ เกาหลีใต้​ พบ​ ญี่ปุ่น​ และเวลา​ 17.00​ น.​ ประเทศไทย​ พบ​ อินเดีย

You may have missed