ชูนิ้วยกให้สนามกอล์ฟโอโซน อลังการพร้อมศูนย์​การแพทย์

เมื่อวันที่​ 16​ ก.ย.ที่ผ่านม​า​ นายธนาวิชญ์​ โถสกุล​ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย​ ประธานรุ่นเอราวัณ​ 4​ ได้พาคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย​ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเดินทางศึกษาดูงานการอบรมเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการกีฬา ภายใต้ชื่อ”หลัก​สูตร​การเสริมสร้างธรรมาภิบาลสู่ความเป็นเลิศ” สถาบันพระปกเกล้า​ ประจำปีงบประ​มาณ พ.ศ.2563​ ชมสนามกอล์ฟมายโอโซน เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมถึงการบริหารจัดการสนามกอล์ฟในรูปแบบนิวนอลม่อน​ ตามกฎระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข​ และศบค.​ อย่างเคร่งครัด​

เมื่อ​เดินทางถึงสนา​มกอล์ฟโอโซนในรูปแบบส​ไล์ยุโรปสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวอากาศสุดแสนจะบริสุทธิ์ในย่านใกล้เคียง “มรดกโลกเขาใหญ่” ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็น แหล่งโอโซนติดอันดับ 1 ใน 6 ของโลก อยู่บนเนื้อที่กว่า 1,300 ไร่ มีทั้งสนามกอล์ฟ 18 หลุม ศูนย์การแพทย์แบบครบวงจร อย่าง Panacee Wellness โซนหมู่บ้าน Pool Villa โอบล้อมด้วยวิวเขายายเที่ยง ให้เราได้ตื่นมาสูดออกซิเจนอากาศบริสุทธิ์ทุกๆ​ เช้า

เข้ามาถึงแค่ Lobby ก็รู้สึกว่าเหมือนมาเดินเล่นในพระราชวังหรูๆ​ เพราะตกแต่งค่อนข้างหรูหราอลังการไปทุกโซน ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้นั่นคือ ภายในตัวโรงแรมยังมีศูนย์สุขภาพครบวงจร นวัตกรรมจากเยอรมันไว้ให้บริการด้วยกับ Panacee Wellness Center แค่เข้าพักก็สามารถมาลองใช้บริการได้ฟรี 1 ท่าน มูลค่าถึง 6,000 บาทเลยทีเดียว
โดยจะเริ่มตรวจแบบ Bio Body Scan ก่อน เค้าจะเหมือนใช้เครื่องมือแปะตรงหน้าผาก ส่วนมือและเท้าก็วางบนแท่นสัมผัส หลังจากนั้นจะส่งกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ เพื่อวัดความต้านทานน้ำที่อยู่ในเซลล์ของแต่ละอวัยวะ พอสแกนทั่วร่างกายก็จะประมวลผลเป็นแท่งกราฟให้เราเห็นว่าตอนนี้ร่างกายเรามีแนวโน้มจะผิดปกติตรงไหนบ้าง
หลังจากนั้นก็ไปตรวจ Live Blood Analysis โดยการเจาะเลือกตรงนิ้วเบาๆ แล้วเอาไปส่องกล้องจุลทรรศวิเคราะห์ความสมบูรณ์ของเกล็ดเม็ดเลือดให้เราดูว่ามีสารอะไรตกค้างมั้ย รูปร่างบิดเบี้ยวรึเปล่า

ด้านสปอร์ตคลับสุดหรู สระว่ายน้ำวิวเทพพร้อม Pool Bar มีทั้ง Indoor และ Outdoor อลังเว่อร์!! และที่เจ๋งก็คือ สระว่ายน้ำ 2 แบบ ด้านซ้ายจะเป็นแบบ Indoor ใครกลัวร้อนกลัวดำก็ว่ายเล่นในนั้นได้ ส่วนด้านขวาเป็นโซน Outdoor อลังการใหญ่โตสุดๆ มีสะพานเดินข้ามมาเก๋ๆ ด้วย

ในส่วนของสนามกอล์ฟที่ถูกออกแบบอย่างดีซึ่งจะส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟและครอบครัว เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ทั้งด้านการจัดการแข่งขัน การให้บริการ และการบริหารการจัดการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (หรือภาคอีสาน) ชนิดจับต้องได้ราคาไม่แพงสามารถมาใช้บริการกันได้

นายชัย​ นิมากร​ ประธานกิตติมศักดิ์​รุ่นเอราวัณ​ 4​ กล่าวว่า​ การได้มาดูงานที่สนามกอล์ฟ​โอโซน​ ที่อ.ปากช่องครั้งนี้​ นับว่าเป็นสิ่งดีที่เราได้เห็นระบบการตรวจวัดร่างกายของผู้มาใช้บริการไม่แพ้น้องๆ​ รพ.เลย​ โดยเฉพาะการตรวจเจาะเลือดเพื่อหาเกล็ดเม็ดเลือด​ รวมไปถึงการตรวจ Bio​ Body​ Scan ถือว่าเป็นอีกจุดนึงที่แตกต่างจากสนามกอล์ฟทั่วไป

ด้านนายอัสนีย์​ เชาว์วาทิน​ กก.บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา​ เผยว่า​ อยากให้บรรดานักกอล์ฟหรือครอบครัวมาสัมผัสบรรยากาศที่สนามโอโซนแห่งนี้​ เนื่องจากว่าเป็นแหล่งโอโซน​ที่ดีอันดับ​ 6​ ของโลก​ ซึ่งหากได้มาสูดอากาศ​โอโซน​ พร้อมกับลิ้มรสอาหารอร่อยที่นี่​ ก็จะทำให้ร่างกายเราพักผ่อนและกลับไปทำงานต่อไปอย่างสดชื่น

You may have missed