ระเบิด ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2020” ครึ่งฤดูกาลหลัง

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2020” ครึ่งฤดูกาลหลัง สนามที่ 3 จาก 4 สนามฤดูกาลนี้ เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่อ่าวประจวบฯจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

รุ่นใหญ่ที่เร็วแรงที่สุดในโลก รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี (Pro-Am Runabout GP) ทำการแข่งขัน 4 โมโต เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์เก่า 2 ปีซ้อน 2015-16 ที่มีคะแนนสะสมเป็นผู้นำจาก 2 สนามแรก ทำผลงานได้ดีในโมโตแรกเฉือนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 เก็บไปก่อน 60 คะแนนเต็ม ตามด้วย เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง และ อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ นักแข่งสาวแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว
เข้าโมโต 2 เพิ่มพล เฉือน อรพรรณ ขึ้นนำในรอบแรก ก่อนทั้งคู่อัดเรือแข่งกันอย่างสูสีก่อนจะเป็น เพิ่มพล ที่คว้าอันดับ 1 ได้อีกโมโต อรพรรณ เป็นอันดับ 2 และ สรวิชญ์ ผาสุข เป็นอันดับ 3 เมื่อรวมคะแนน 2 โมโตแรก เพิ่มพล มี 120 คะแนนเต็ม ตามด้วย อรพรรณ 101 คะแนน และ สรวิชญ์ 91 คะแนน ก่อนจะไปลุ้นกันต่อในอีก 2 โมโตวันที่ 6 กันยายน

รุ่นโปรเจ็ตสกียืน (Pro-Am Ski Modified) ในโมโตแรก ทัศพงศ์ แสงอุทัย แชมป์เก่าที่มีคะแนนนำต้องใช้เรือสำรองลงแข่งฟอร์มหลุดเข้าเพียงอันดับ 5 โดยมี มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาเข้าที่ 1 ตามด้วย อานนท์ หงษ์กลาง และ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร อีก 2 นักแข่งที่มีลุ้นแชมป์ประเทศไทยในปีนี้
โมโต 2 อานนท์ ขึ้นมานำเข้าที่ 1 บ้างโดย มุสตาน มิน เป็นอันดับ 2 ส่วน นันท์วัฒน์ ตกไปถึงที่ 5 ทำให้รุ่นนี้ทั้ง อานนท์ กับ มุสตาน มิน มี 113 คะแนนเท่ากัน

รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 8 สมัยยังควบเรือ SPORT GT1 ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยเข้าเป็นที่ 1 ในโมโตแรกแบบสบายๆมี ชัชนันท์ สิริวัฒนากูล เป็นอันดับ 2 ขณะที่ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ แชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วเรือมีปัญหาตกไปถึงอันดับ 8
โมโต 2 สุภัค ออกนำตั้งแต่ต้นและเข้าที่ 1 สบายๆได้อีก มี ธีระ เสร็จธุระ พี่ชายเป็นที่ 2 และ ธภัทรวัฒน์ อันดับ 3 ทำให้รุ่นนี้ สุภัค มี 120 คะแนนเต็ม นำห่างคู่แข่งที่ตัดแต้มกันเอง จึงมีโอกาสสูงจะคว้าแชมป์สนามนี

รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่งอาชีพ 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1100 Open) เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์เก่า โมโตแรกผลงานดีต่อเนื่องจากสนามที่แล้ว เข้าที่ 1 มี สุภัค เสร็จธุระ เข้าที่ 2 และ ธภัทรวัฒน์ เป็นอันดับ 3
ก่อนที่ เพิ่มพล จะเข้าที่ 1 ได้อีกในโมโต 2 แม้ ธีรภัทร มีชัย จะพยายามไล่แต่ไม่ทัน อันดับ 3 เป็น ธภัทรวัฒน์ รุ่นนี้ เพิ่มพล เจ้าของแชมป์เวิลด์ ซีรีส์ จึงนำขาดด้วยการมี 120 คะแนนเต็มเช่นกัน

https://drive.google.com/file/d/1E4neFCM_cBohKjd96eWkYti9Ir05Pm00/view?usp=sharing

You may have missed