“รมช.การคลัง” เปิดเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 เพชรบูรณ์พร้อมจัด

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการบริหารของ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7/2563 ที่ ห้องประชุม ตึกท.100 ชั้น 2 การไฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บางกรวย นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมฯ เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมฯ และคณะกรรมการทุกฝ่ายฯ เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
ภายหลังจากเสร็จการประชุมในครั้งนี้ นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เผยว่า ในที่ประชุมวันนี้ได้มีการหารือถึงแผนงาน และงบประมาณตามแผนยุทธศาสตร์ และจะจัดทำรายการผลการดำเนินงานตามเกณฑ์ประเมิน เพื่อส่งการกีฬาแห่งประเทศไทยต่อไป นอกจานี้สมาคมยังได้เตรียมจัดทำเว็บไซต์ของสมาคมฯ เพื่อจะนำข่าวสารผลงานนักเปตองทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และกิจกรรมต่างๆของสมาคมฯมาเผยแพร่ให้ได้รับทราบความเคลื่อนไหวตลอดเวลา
เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองฯ กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 8-13 ก.ย.นี้ ขณะนี้จังหวัดเพชรบูรณ์มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน และบุคคลากรมาช่วยดูแลการจัดแข่งขัน โดยนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันเป็นอย่างดี และพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 11 ก.ย.นี้ เวลา 14.00น. ที่สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์
สำหรับการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 จัดการแข่งขัน 9 ประเภทคือ ชูตติ้งชายชูตติ้ง-หญิง ทีมชายทีมหญิง เยาวชนอายุไเกิน 20 ปีชาย-หญิง ยุวชนอายุไม่เกิน 15 ปีชาย-หญิง และอาวุโสอายุ 55 ปีขึ้นไป
ในปีนี้จะมีทีมเเข้าร่วมแข่งขันมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ประกอบด้วยทีมจากสมาคมกีฬาจังหวัด 59 จังหวัด 238 ทีม และจากชมรมสมาชิกของสมาคมฯจำนวน 203 ชมรม จำนวน 719 ทีมรวมแล้วมีทีมแข่งขันทั้งสิ้น 957 ทีมด้วยกัน
อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ เปิดสนามให้ผู้ชมการแข่งขันได้ แต่ว่าทางคณะกรรมการจัดแข่งขัน นักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน รวมทั้งกองเชียร์ทุกคนจะต้องสวมหน้ากาก(แมส)ในสนามด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามที่ศูนย์บริหารสถานะการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โตวิด 19 หรือศบค.กำหนดไว้
ล่าสุดเมื่อวันที่ 19ส.ค.ที่ผ่านมา สมาคกีฬาเปตองฯ นำโดยนายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสาคมฯ และเรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคฯ ได้เดินทางไปสำรวจสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนจะมีการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 เริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 8-13 ก.ย.นี้ เชื่อมั่นว่าสนามแข่งขันได้มาตราฐาน เนื่องจากทางจังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมความพร้อมมาหลายเดือนแล้ว

You may have missed