วัชระสะกิดหมอวรงค์ ใช้วาทะกรรม”ชังชาติ”ทำสังคมแตกแยกจี้ถามตรง “รับงานใครมา”


(26ก.ค.63)นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก ที่ประกาศจัดหนักพวกชังชาติ กระตุ้นการปฏิวัติ ถือเป็นศัตรูแผ่นดิน ขอรวบรวมไพร่พลรับผิดชอบคนเหล่านี้นั้น นับว่าเป็นความโชคดีของพรรคประชาธิปัตย์ที่หมอวรงค์ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งขณะนั้นเคยประกาศจะอยู่พรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป แต่สมาชิกส่วนใหญ่ไม่ยอมรับก็ลาออกไปอยู่พรรคการเมืองอื่น เปลี่ยนไปมาถึง 3 พรรคการเมืองแล้ว และยังมุ่งโจมตีนักการเมืองด้วยกันทุกวัน
ซึ่งนักการเมืองที่ดีไม่ควรไปชี้หน้าคนอื่นว่าเป็นคนชังชาติแล้วประกาศว่าตนรักชาติปานน้ำลายไหล ขออย่าได้สร้างความแตกแยกของผู้คนในสังคมให้มากไปกว่านี้ ผู้ประดิษฐ์วาทะกรรมคำว่า”ชังชาติ” กำลังทำร้ายชาติอย่างไม่รู้ตัว คนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกับพวกตนอย่าไปว่าเขาว่าชังชาติเลย ทุกคนล้วนรักชาติตนเองทั้งสิ้น

นายวัชระ กล่าวอีกว่า การที่หมอวรงค์ประกาศว่าฝ่ายตรงข้ามเป็นศัตรูของแผ่นดินนั้น หมอวรงค์เป็นใครมีสิทธิอะไรที่จะไปตัดสินคนที่มีความคิดตรงข้ามกับหมอวรงค์ว่าเป็นศัตรูของแผ่นดิน จึงเห็นว่า กำลังทำตัวไม่แตกต่างอะไรกับสถานีวิทยุยานเกราะหรือนสพ.ดาวสยามที่โจมตีนักศึกษาในสมัย 6 ตุลา 2519 ซึ่งไม่เป็นผลดีกับสังคมไทยแต่อย่างใด และการที่หมอวรงค์บอกว่าจะรวบรวมคนจัดการคนพวกนี้เองนั้นหมอวรงค์เป็นใคร มีอำนาจตามกฎหมายหรือไม่
หากเกิดจลาจลความรุนแรงขึ้น หมอวรงค์จะรับผิดชอบอย่างไร
จะหนีเป็นคนแรกหรือไม่ จึงสงสัยว่าหมอวรงค์รับงานใครมาหรือไม่
หรืออยากมีตำแหน่งอะไรในรัฐบาลหรือไม่ นักการเมืองที่ดีไม่ควรมองคนชาติเดียวกันว่าเป็นศัตรูของแผ่นดินแม้แต่คนเดียว เพราะเราคือคนชาติเดียวกัน สำหรับคนที่คิดจะไปเดินตามหลังหมอวรงค์ให้ลองถามคนใน3พรรคการเมืองที่หมอวรงค์เคยสังกัดก่อนว่าหมอวรงค์เคยรักษาคำพูดบ้างหรือไม่

You may have missed