เทคนิคปัตตานีสร้างตู้ป้องกันการแพร่กระจายเพื่อตรวจคนไข้

23 เมษายน 2563 นายมหิศร ปัตนราฏร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี เปิดเผยว่า ตามที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีความเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่าสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) และได้มอบหมายให้นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ประสานความร่วมมือจากสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานการอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ช่วยป้องกันการแพร่ระบาดเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความปลอดภัยมากขึ้นนั้น
ทางวิทยาลัยเทคนิคปัตตานีได้รับการติดต่อจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปัตตานี ให้ดำเนินการจัดทำตู้อุปกรณ์เพื่อใช้ในการป้องกันการฟุ้งกระจายของ ไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) จำนวน 10 ชุด ซึ่งทางวิทยาลัย ได้เร่งดำเนินการจนแล้วและและในวันนี้ได้ทำการส่งให้ กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานีเรียบร้อยแล้ว โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีส่งมอบ ณ ห้องมหาเลลา ศาลากลาง จังหวัดปัตตานี
นายมหิศร เปิดเผยรายละเอียดว่า อุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายนี้ ทีมงานครู อาจารย์และนักศึกษาของวิทยาลัยออกแบบเป็นตู้ขนาดใหญ่สูงขนาดตู้โทรศัพท์สาธารณะเพื่อให้แพทย์ได้เข้าไปนั่งด้านใน มีช่องเจาะให้ยื่นมือออกมาเพื่อทำการตรวจผู้ป่วยที่นั่งอยู่ด้านนอก ซึ่งบางรายต้องนั่งรถเข็น

You may have missed