ช็อกทั้งโรงพัก! หนุ่มมาเลย์ ดับปริศนา คาห้องขัง เผยประวัติการเดินทาง

ผวาทั้งโรงพัก! หนุ่มมาเลย์ ดับปริศนา คาห้องขัง เผยประวัติการเดินทาง มาไทยเดือนกุมภาฯ ก่อนโควิดระบาดหนัก นำส่งชันสูตรโรงพยาบาล ใน จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ต้องหาเสียชีวิตอยู่ในห้องขังของ โรงพัก สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม พ.ต.อ.ปราสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแก้ว และปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางพลี แพทย์จากโรงพยาบาลบางพลี และมูลนิร่วมกตัญญู

กำลังตรวจสอบสภาพศพนาย Pthamnathan Ramthan (ปธัมนาธาน รามธัน) อายุ 41 ปี สัญชาติมาเลเซีย ที่นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในห้องขัง โดยมีเลือดไหลออกทางปากและจมูก ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

และจากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตพบว่าผู้ตายไม่ได้เข้าสัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิจึงห่อแพ็คศพตามหลักการควบคุมโรค นำส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล ใน จ.สมุทรปราการ

ด้าน พ.ต.อ. ประสาทพร ศรีสุขโข ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ต้องขังรายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ หลังได้รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติเมาสุราคลุ้มคลั่งวิ่งให้รถชน จนเกิดความวุ่นวายที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านถนนกิ่งแก้ว

ก่อนนำตัวมาควบคุมเอาไว้ที่โรงพัก สภ.บางแก้ว รอส่งฟ้องศาลจังหวัดสมุทรปราการดำเนินคดี จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันนี้ได้พบว่าผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในห้องควบคุม และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ผู้ต้องหาถูกนำตัวเข้ามาควบคุมในห้องขัง ไม่มีผู้ใดเข้าไปหาหรือทำร้ายร่างกายผู้ต้องขังแต่อย่างใด

อีกทั้งภายในห้องขังยังมีผู้ตายถูกควบคุมอยู่เพียงคนเดียว จนกระทั่งเวลาประมาณตีสองได้พบว่าผู้ตายได้นอนคว่ำหน้าคล้ายกับนอนหลับ เหมือนคนทั่วไป จนกระทั่งช่วงเช้าเจ้าหน้าที่สิบเวรเข้าไปเรียก เพื่อเอาอาหารไปให้พบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่งมีเลือดไหลนองที่พื้นจึงแจ้งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ

จากการตรวจสอบประวัติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เมื่อช่วงต้นเดือนกุมพาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด โดยทำงานภายในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งไม่พบประวัติการสัมผัสเชื้อหรือบุคคลในกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุได้ต้องรอผลการชันสูตรอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเพื่อความไม่ประมาทหรือความสบายใจของผู้ใต้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ปราสาทพร ศรีสุโข ผกก.สภ.บางแล้ว ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขฝ่ายควบคลุมโรคของเทศบาลเมืองบางแก้ว เข้ามาทำการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อภายในห้องขังและพื้นด้านอกโดยรอบ เพื่อความสบายใจของผู้ต้องขังรายอื่น ๆ และข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก

https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_3934776

You may have missed